ดรรชนีความสุขของชาวอาร์เจนติน่า.. พุ่งกระฉูด

ดรรชนีความสุขของชาวอาร์เจนติน่า.. พุ่งกระฉูด
ท่ามกลางเสียงบ่นแบบเบื่อๆ ของแฟนบอลหลายคนว่ามีเกมทีมชาติมาขัดจังหวะการลุ้นฟุตบอลลีกยุโรปอีกแล้ว ก็ยังน่าจะมีแฟนบอลอีกมากมายเช่นกันนะครับที่มีความสุขกับการมาถึงของฟุตบอลทีมชาติ

แฟนบอลทั้งชาติของบางประเทศอาจถึงขั้นตั้งตารอและนับวันคอยอย่างใจจดใจจ่อ

เพราะโปรแกรมฟีฟ่าเดย์รอบนี้สำหรับพวกเขาแล้วมันแตกต่างออกไป.. ต่างออกไปจากที่ผ่านๆ มามาก

อาร์เจนติน่า..

โดยปกติแล้วอาร์เจนติน่าไม่ค่อยจะเตะอุ่นเครื่องในบ้านตัวเองหรอกครับ พวกเขาจะตระเวนเตะไปทั่ว ไปสหรัฐฯ บ้าง ไปตะวันออกกลางบ้าง เล่นในยุโรปนักเตะหลายคนเดินทางสะดวกหน่อยบ้าง หรือฉีกไปเตะข้ามโลกเอาในดินแดนดาวน์อันเดอร์อย่างออสเตรเลียก็ยังมี

ครั้งล่าสุดที่อาร์เจนติน่าเตะอุ่นเครื่องในบ้านตัวเองเกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 หรือเมื่อเกือบสี่ปีที่แล้วที่ไล่ถล่ม นิคารากัว 5-1 

เกมนั้นเตะกันที่เมือง ซาน ฮวน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศครับ มันเป็นโปรแกรมเคาะสนิมเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่ศึกโกปา อเมริกา 2019 ที่บราซิล

โปรแกรมเตะในบ้านของอาร์เจนติน่ามักจะเป็นแค่เกมที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นซึ่งว่ากันโดยเฉพาะเจาะจงก็มีแค่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรายการเดียวล่ะครับเพราะศึกโกปา อเมริกา นั้นไม่มีรอบคัดเลือก

นั่นหมายความว่าชาวอาร์เจนติน่าจะมีโอกาสได้เห็นทีมชาติเล่นให้ดูต่อหน้าต่อตาในบ้านตัวเองแน่ๆ ก็แค่ 9 เกมซึ่งเป็นโปรแกรมเหย้าในศึกคัดบอลโลกเท่านั้น

9 เกมที่ว่าจะกินเวลาประมาณหนึ่งปีครึ่งของรอบคัดเลือก และมันจะเป็นอย่างนี้สี่ปีครั้งตามสมัยของเวิลด์คัพ

เกมอื่นๆ ที่เหลือจะเป็นศึกโกปา อเมริกา ที่เตะเวียนกันไปตามชาติเจ้าภาพ กับ เกมอุ่นเครื่องซึ่งก็อย่างที่บอกล่ะครับ ทีมชาติอาร์เจนติน่าไม่ค่อยกลับมาเตะในบ้านสักเท่าไหร่ จะตระเวนเตะตามประเทศต่างๆ เรียกรายได้เข้าประเทศดีกว่า

แต่กับคราวนี้ไม่ได้เด็ดขาด มันเป็นไปไม่ได้เลยที่อาร์เจนติน่าจะเตะอุ่นเครื่องในประเทศอื่น

เป็นภาคบังคับโดยแท้ และก็เป็นความใส่ใจอย่างที่สุดด้วยเช่นกัน นับว่าสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่าทำหน้าที่องค์กรลูกหนังของชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ชาวอาร์เจนติน่าอาจจะฉลองกันเต็มคราบไปแล้วทั่วประเทศกินเวลาหลายสัปดาห์ตอนที่ทีมฟ้าขาวเป็นแชมป์โลก ทั้งยังได้ชื่นชมและสัมผัสกับขุนพลที่ทำความฝันของพวกเขาให้เป็นจริงกันแบบตัวเป็นๆ ตอนที่เดินทางกลับจากกาตาร์

แต่มันก็ยังขาดอะไรบางอย่างที่จะมาเติมเต็มความสุขอันล้นปรี่นั้นอยู่ดี

อะไรบางอย่างที่ว่าคงเป็นเกมฟุตบอล

จะมีอะไรสุขยิ่งไปกว่าได้เห็นนักเตะแชมป์โลกกลุ่มนี้อีกครั้งสวมชุดแข่งสีฟ้าขาวลงเล่นให้ดูตรงหน้า ในสนามฟุตบอลที่เป็นของทุกๆ คน ได้ฉลองร่วมกันอีกหนในที่ที่มีเพียงเราเท่านั้น ใครที่ไปสนามไม่ได้ก็จะยังเฝ้าดูผ่านหน้าจอโทรทัศน์แล้วส่งใจพุ่งไปยังจุดเดียว

ดวงใจทุกดวงไปรวมกันที่ เอสตาดิโอ โมนูเมนทัล แห่งกรุงบูเอโนสไอเรสในเกมกับปานามา ไปรวมกันที่ เอสตาดิโอ อูนิโก มาเดร เด ซิอูดาเดส แห่งเมืองซานติอาโก้ เดล เอสเตโร่ ในเกมถล่มคูราเซา

นักเตะทุกคนกลับบ้าน ต่างคนต่างที่มาแต่หวนคืนมาสู่อ้อมกอดของพวกเขาอีกครั้ง แล้วลงเล่นฟุตบอลให้ดู ในชุดแข่งที่คุ้นเคย เพิ่มเติมด้วยดาวดวงที่สามประดับหน้าอก

เล่นให้ดูว่าฟุตบอลแบบนี้แหละ ที่นำแชมป์โลกมาให้ทุกคนในชาติสมแรงปรารถนา

ปฏิทินฟีฟ่าเดย์รอบนี้คงไม่มีใครสุขและดื่มด่ำกับมันมากไปกว่าชาวอาร์เจนติน่าอีกแล้วล่ะครับ ใครจะบ่นว่าเบื่อคิดถึงฟุตบอลลีกอย่างไรก็ช่างแต่พวกเขาไม่เบื่อ อยากจะเก็บเกี่ยวความรู้สึกชุ่มฉ่ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ไปนานๆ ด้วยซ้ำ

อาร์เจนติน่ากลับบ้าน ลงเตะที่บ้าน ฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกกันอีกครั้งด้วยเกมฟุตบอล แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้น ลิโอเนล เมสซี่ สุดที่รักของพวกเขาก็ยังทำประตูได้ทั้ง 2 เกม เกมหลังนี่ตะบันแฮตทริกตั้งแต่ครึ่งแรกทำสถิติพังประตูให้ทีมชาติแตะหลัก 100 ลูกด้วย

ดรรชนีความสุขของชาวอาร์เจนติน่า.. พุ่งกระฉูดกว่าใครที่ไหนๆ ครับ รับประกันได้เลย

ตังกุย


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ตังกุย
ณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport