เลิกปิดบัง!บราซิล ยันหวังเปิดตัว อันเช่ กุนซือใหม่

เลิกปิดบัง!บราซิล ยันหวังเปิดตัว อันเช่ กุนซือใหม่
เอ็ดนัลโด้ โรดริเกซ ประธานสหพันธ์ฟุตบอล บราซิล (ซีบีเอฟ) ออกโรงยอมรับตามตรงแล้วว่าหวังได้ คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่หลังนายทวาร เอแดร์ซอน แย้มเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าดาวเตะแซมบ้ากระหายได้โค้ชทีม เรอัล มาดริด มาสวมบทบิ๊กบอส

บราซิล ยังไม่ได้แต่งตั้งกุนซือคนใหม่นับตั้งแต่ ตีเต้ อำลาตำแหน่งไปหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยทีมยักษ์แห่งละตินมอบหน้าที่ให้ รามอน เมเนเซส คุมทีมเป็นการขัดตาทัพ

อย่างไรก็ดี หลังเสียฟอร์มแพ้ โมร็อคโก 2-1 ในเกมอุ่นเกือกเมื่อวันก่อน ล่าสุดเมื่อ 26 มี.ค. โรดริเกซ ก็ยอมรับแบบไม่มีเม้มแล้วว่าหวังแต่งตั้ง อันเชล็อตติ เป็นกุนซือคนใหม่ของ เซเลเซา ก่อนเข้าช่วงเบรกเกมทีมชาติในเดือนมิ.ย.หลังจาก เอแดร์ซอน มือกาวทีม แมนฯ ซิตี้ ปูดว่านักเตะในทีมอย่าง กาเซมีโร่ , วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอแดร์ มิลิเตา ที่ร่วมงานกับโค้ชอิตาเลี่ยนในทีม ราชันชุดชาว แฮปปี้ที่จะได้เขามาคุมทีมชาติ

"ผมหวังว่าในช่วงเบรกเกมทีมชาติหนหน้า เราจะมีโค้ช" บิ๊กทีมแซมบ้าเผยกับสื่อ

"อันเชล็อตติ ไม่ได้แค่เป็นที่ชื่นชอบของนักเตะเท่านั้น แต่รวมถึงแฟนบอลด้วย ทุกที่ที่ผมเดินทางไปใน บราซิล และทุกสนาม เขาเป็นชื่อแรกที่แฟนบอลถามผม"

"เราเชื่อในพระเจ้า เราต้องรอดูกันว่าเราจะจัดการกับปัญหาเพื่อได้ตัวกุนซือคนใหม่หรือเปล่า เราเคารพสัญญาของเขา"

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ว่าหาก บราซิล จะได้ อันเชล็อตติ มาคุมทีม พวกเขาก็น่าจะสมหวังหลังจากซีซั่น 2022/23 จบสิ้นลงแล้วมากกว่าเนื่องจากยอดกุนซือซึ่งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สามสมัยมีสัญญากับทีมดังของ ลา ลีกา จนถึงปี 2024


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport