อังกฤษ จัด"เคน"ดวล ยูเครน ลุ้นเฮสองนัดติด,อิตาลี เยือนสมัน มอลตา คัดยูโร

อังกฤษ จัด"เคน"ดวล ยูเครน ลุ้นเฮสองนัดติด,อิตาลี เยือนสมัน มอลตา คัดยูโร
"สิงโตคำราม" อังกฤษ เก็บสามแต้มแรกไปแล้ว "แฮร์รี่ เคน" เพิ่งทุบสถิติขึ้นแท่นดาวซัลโวทีมชาติตลอดกาล ลงล่าตาข่ายเช่นเดิมรอรับ ยูเครน ขณะที่ "อัซซูรี่" อิตาลี แชมป์เก่ายูโร ปราชัยมานัดนี้งานง่ายเยือน มอลตา ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี คืนวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี 

วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 

อังกฤษ - ยูเครน

เวลา : 23.00 น. ถ่ายทอดสด : uefa.tv

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม 

อังกฤษ

    อังกฤษ ชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังบุกไปเฉือนชนะ อิตาลี 2-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดแรก ทำให้ สิงโตคำราม รั้งจ่าฝูงหลังมี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 1 เกม 

    ความพร้อมในเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ของทีม จะไม่สามารถใช้งาน ลุค ชอว์ ที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมกับ อัซซูรี่ รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุดอีกด้วย

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า เซาธ์เกต จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ แฮร์รี่ เคน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูคาโย่ ซาก้า และ ฟิล โฟเด้น ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คัลวิน ฟิลลิปส์ และ เดแคลน ไรซ์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ จอห์น สโตนส์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ทำหน้าที่้เฝ้าเสา 

ยูเครน 

    ยูเครน ไม่ชนะใครถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดหลังเสมอกับ สกอตแลนด์ 0-0 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่ม 2 นัดสุดท้าย 

    สภาพทีมในเกมนี้ รุสลัน โรตาน เทรนเนอร์ขัดตาทัพ ได้เรียกผู้เล่นเข้ามาติดทีมชุดนี้ทั้งหมด 25 คนเพื่อลงสนามในเกมกับ สิงโตคำราม นำทัพโดย โรมัน ยาเร็มชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ มิไคโล มูดริค แต่จะไม่มี อิลลิยา ซาบาร์นี่, ยูคิม โคโนเพลีย และ โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ ที่ถอนตัวออกจากทีมเพราะโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า โรดาน จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อาร์เต็ม โดฟบิค จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี วิคเตอร์ ซีกานคอฟ และ มิไคโล มูดริค ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ รุสลัน มาลินอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน มีโคล่า มัตวิเยนโก้ และ เดนิส โปปอฟ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อังเดร ลูนิน ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - รีซ เจมส์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เบน ชิลเวลล์ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น 

ยูเครน (4-3-3) : อังเดร ลูนิน - โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, มีโคล่า มัตวิเยนโก้, เดนิส โปปอฟ, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - รุสลัน มาลินอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - วิคเตอร์ ซีกานคอฟ, อาร์เต็ม โดฟบิค, มิไคโล มูดริค

ผู้ตัดสิน :  เซอร์ดาร์ โกซูบูยุค (เนเธอร์แลนด์)


---------------------------------------------------

มอลตา - อิตาลี 

เวลา : 01.45 น. ถ่ายทอดสด : uefa.tv

สนาม : สนามกีฬาแห่งชาติตาอาลี

มอลตา

    มอลตา ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังออกไปพ่ายให้กับ มาซิโดเนียเหนือ 1-2 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดแรก ทำให้ มอลตา รั้งอันดับที่ 4 หลังยังไม่มีแต้มจากการลงสนามไปแล้ว 1 เกม 

    ความพร้อมในเกมนี้ มิเคเล่ มาร์โกลินี่ เทรนเนอร์ของทีม ยังคงไม่สามารถใช้งาน เอ็นริเก้ เปเป้ และ ทริสตัน คารูอาน่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่มีชื่อติดอยู่ในทีมชุดนี้ 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า มาร์โกลินี่ จะมาในระบบ 3-5-1-1 โดยที่ อเล็กซานเดอร์ ซาตาเรียโน่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เท็ดดี้ เตอมา ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ บียอร์น คริสเตนเซ่น, แมทธิว กิลโลเมียร์ และ ยานนิค ยานคำ คอยเดิมเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง ไรอัน คาเมนซูลี่ และ โจเซฟ เอ็มบ็อง ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เคน อัตทาร์ด, สตีฟ บอร์ก และ เฟอร์ดินานโด อาปัป คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เฮนรี่ โบเนลโล่ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

อิตาลี  

    อิตาลี แพ้มา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ อังกฤษ 1-2  ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี นัดแรก ทำให้ อัซซูรี่ รั้งอันดับสุดท้าย หลังยังไม่มีแต้มจากการลงสนามไปแล้ว 1 เกม 

    สภาพทีมในเกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ของทีม ยังคงไม่มี ชิโร่ อิมโมบิเล่, จาโคโม่ ราสปาโดรี่, เฟเดริโก้ เคียซ่า, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก, นิโกโล่ บาเรลล่า, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ อีวาน โปรเวเดล ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนถอนตัวออกจากทีมตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า มันชินี่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ มาเตโอ เรเตกี จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี มัตเตโอ โปลิตาโน่ และ วิลฟรีด ยอนโต้ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ไบรอัน คริสตานเต้, มาร์โก แวร์รัตติ และ ซานโดร โตนาลี่้ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอร์โจ้ สคัลวินี่ และ อเลสซิโอ โรมันโญลี่ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

มอลตา (3-5-1-1) :  เฮนรี่ โบเนลโล่ - เคน อัตทาร์ด, สตีฟ บอร์ก, เฟอร์ดินานโด อาปัป - โจเซฟ เอ็มบ็อง, บียอร์น คริสเตนเซ่น, แมทธิว กิลโลเมียร์, ยานนิค ยานคำ, ไรอัน คาเมนซูลี่ - เท็ดดี้ เตอมา - อเล็กซานเดอร์ ซาตาเรียโน่

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อเลสซิโอ โรมันโญลี่, จอร์โจ้ สคัลวินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า -  ไบรอัน คริสตานเต้, มาร์โก แวร์รัตติ, ซานโดร โตนาลี่้ - มัตเตโอ โปลิตาโน่, มาเตโอ เรเตกี, วิลฟรีด ยอนโต้

ผู้ตัดสิน : จอร์จี้ คาบาคอฟ (บัลแกเรีย)



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X