เปอตีต์ชี้กรีซมันน์ไม่ควรน้อยใจหลังอดเป็นกัปตันฝรั่งเศส

เปอตีต์ชี้กรีซมันน์ไม่ควรน้อยใจหลังอดเป็นกัปตันฝรั่งเศส
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ระบุ อ็องตวน กรีซมันน์ ไม่ควรจะมาน้อยอกน้อยใจกับการอดเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมตั้งคำถามว่า กรีซมันน์ มีคุณสมบัติเหมาะที่จะเป็นผู้นำจริงๆ หรือไม่

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตยอดกองกลางชาวฝรั่งเศส แสดงความเห็นว่า อ็องตวน กรีซมันน์ ไม่ควรจะแสดงท่าทีผิดหวังกับการที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของทีมชาติฝรั่งเศส

ไม่กี่วันก่อน ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสตัดสินใจแต่งตั้งให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นกัปตันทีมลำดับแรกคนใหม่ ภายหลัง อูโก้ โยริส กับ ราฟาแอล วาราน ต่างก็บอกลาการรับใช้บ้านเกิดไป ซึ่งมันก็มีข่าวลือตามมาว่า กรีซมันน์ ผิดหวังมากๆ ที่ไม่ได้รับปลอกแขนจนทำให้เริ่มลังเลแล้วว่าจะเล่นให้ "เลส์ เบลอส์" ต่อไปหรือไม่

เปอตีต์ แสดงความเห็นว่า "ผมไม่เข้าใจว่าเขาจะผิดหวังไปทำไม ในหัวของเขาน่ะเขาคงคิดว่าตัวเองเหมาะสมมากที่สุดเพราะว่าเขาเป็นคนที่อายุเยอะที่สุดที่ถูกเลือกติดทีมในตอนนี้ แต่การจะได้อำนาจมันต้องเกิดจากการกระทำ ไม่ใช่แค่การอ้างสิทธิ์เฉยๆ"

"ปลอกแขนมันควรจะมีการมอบให้กับนักเตะด้วยความเต็มใจ เพราะมันจะทำให้ทุกคนในห้องแต่งตัวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ ดังนั้นการมาอวดอ้างว่าตัวเองควรได้รับสิทธิ์นั้นแล้วบ่นในภายหลังน่ะมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ขอโทษด้วยแล้วกันที่ผมต้องพูดแบบนี้ แต่นั่นถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าทำไมเราถึงไม่ควรจะมอบมันให้กับเขา มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าต้องเป็นคุณเสมอที่ได้ชูถ้วยถ้าเราได้แชมป์สักรายการ, ต้องเป็นคนแรกที่ถูกถ่ายภาพ และต้องได้อยู่ในทีมตลอดกาล ผมไม่ชอบอะไรแบบนั้นเลย"

"คุณคิดว่า กรีซมันน์ เหมาะกับตำแหน่งนั้นเหรอ ? โอเคล่ะว่าใน ฟุตบอลโลก เขาอาจจะเป็นคนที่เล่นได้ดี แต่เขาโผล่มาเป็นผู้นำเมื่อถึงตอนที่ดูแลคนอื่นๆ รอบตัวเขา หรือเข้าไปคุยกับเพื่อนร่วมทีมเวลาอีกฝ่ายเจอปัญหารึเปล่า ? ผมเข้าใจได้ถ้าเขาจะรู้สึกผิดหวัง แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเขาหมกมุ่นกับการที่จะได้รับตำแหน่งนี้หลังจากที่ วาราน และ โยริส บอกลาทีมไปแล้ว เราไม่ได้อ้อนวอนขอให้ใครมาเป็นกัปตัน มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำการมอบหมายอย่างถูกต้อง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport