"เมสซี่"นำทัพ! แชมป์โลก อาร์เจนฯเปิดถิ่นอุ่นเกือกดวล ปานามา

"เมสซี่"นำทัพ! แชมป์โลก อาร์เจนฯเปิดถิ่นอุ่นเกือกดวล ปานามา
"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา แชมป์โลกทีมล่าสุด มีคิวลับแข้ง "ลิโอเนล เมสซี่" นำทัพดวล ปานามา ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา : 06.30 น. (เช้าวันศุกร์)

ปรีวิวฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 

อาร์เจนตินา - ปานามา

เวลา : 06.30 น. (เช้าวันศุกร์)

สนาม : เอสตาดิโอ มาส โมนูเมนทัล

อาร์เจนตินา

    อาร์เจนตินา ชนะมา 6 เกมติดต่อกันหลังจากที่ชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 3-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับคว้าแชมป์สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ 

    ความพร้อมในเกมนี้ ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ของทีม ได้เรียกผู้เล่นเข้ามาติดทีมชุดนี้ทั้งหมด 33 คนนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เปาโล ดีบาล่า และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ แต่จะไม่สามารถใช้งาน อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ปาปู โกเมซ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องถอนตัวออกจากทีม 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า สกาโลนี่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำประตูให้กับทัพฟ้า-ขาว ไปแล้ว 98 ประตู และ อังเคล ดิ มาเรีย ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน นิโคลัส โอตาเมนดี้ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

ปานามา

    ปานามา ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังจากที่เสมอกับ กัวเตมาลา 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด 

    สภาพทีมในเกมนี้ โธมัส คริสเตียนเซ่น เทรนเนอร์ของทีม ไม่มีปัญหาผู้เล่นโรคเดี้ยงเล่นงาน ทำให้เขาพร้อมจัดทัพผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า คริสเตียนเซ่น จะมาในระบบ 5-3-2 โดยที่้ โรนัลโด้ กอร์โดบา จะได้ผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ อัลเฟร์โด้ สตีเฟ่นส์ พร้อมกับมี โชเซ่ มูริลโล่, มิเกล คามาร์โก้ และ คริสเตียน ควินเตโร่ คอยเดินเกมในแดนกลาง 

    ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จิโอวานี่ รามอส, ริชาร์ด เปรัลต้า และ เอ็ดการ์โด้ ฟารินญ่า คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง โฆเซ่ กูเอร์ร่า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เจนตินา (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - นาอูเอล โมลินา, นิโคลัส โอตาเมนดี้, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาร์กอส อคุนญ่า - โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ - ลิโอเนล เมสซี่, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, อังเคล ดิ มาเรีย

ปานามา (5-3-2) : โฆเซ่ กูเอร์ร่า - อีวาน แอนเดอร์สัน, จิโอวานี่ รามอส, ริชาร์ด เปรัลต้า, เอ็ดการ์โด้ ฟารินญ่า, เกบิน กัลบัน - โชเซ่ มูริลโล่, มิเกล คามาร์โก้, คริสเตียน ควินเตโร่ - โรนัลโด้ กอร์โดบา, อัลเฟร์โด้ สตีเฟ่นส์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X