เด็กยุคใหม่ไม่สนใจ!มันชินี่เผยอิตาลีกำลังวิกฤตขาดแข้งฝีเท้าดีๆ

เด็กยุคใหม่ไม่สนใจ!มันชินี่เผยอิตาลีกำลังวิกฤตขาดแข้งฝีเท้าดีๆ
โรแบร์โต้ มันชินี่ ระบุ อิตาลี กำลังขาดนักเตะฝีเท้าดี พร้อมบอกว่าทุกวันนี้เด็กๆ ในอิตาลีไม่ออกมาเตะบอลกันตามท้องถนนอีกแล้ว

โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่าตอนนี้วงการฟุตบอลอิตาลีกำลังขาดนักเตะชาวอิตาเลียนดีๆ จนทำให้อนาคตของพวกเขาน่าเป็นห่วงมากๆ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 มันชินี่ เคยแสดงความเห็นว่าการจะเรียกนักเตะมาติดทีมชาติอิตาลีได้นั้น คนที่ว่าก็ควรจะต้องเกิดใน อิตาลี สถานเดียว แต่ในทีมชุดล่าสุดของเขา มันชินี่ ตัดสินใจเรียกตัว มาเตโอ เรเตกุย มาติดทีม โดยที่ เรเตกุย เกิดในประเทศอาร์เจนตินา แต่ก็มีเชื้อสายอิตาเลียนมาจากบรรพบุรุษ

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเคยบอกว่าทุกวันนี้ใน พรีเมียร์ลีก มีนักเตะท้องถิ่นก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้น้อยลง จนทำให้เขาอาจจะต้องดึงนักเตะจากทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ หรือในลีกอื่นๆ มาติดทีมแทน ซึ่ง มันชินี่ บอกว่าสถานการณ์ของตนแย่กว่าด้วยซ้ำ ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมจะโคจรมาเจอกันในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมนี้

กุนซือคนดังเผยว่า "เราแย่กว่า เซาธ์เกต ซะอีก จริงอยู่ว่าเรามี 3 ทีมที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ (ในฤดูกาล 2022-23) แต่ใน 3 ทีมที่ว่าน่ะมีนักเตะที่เป็นคนอิตาลีมากสุดแค่ 7 หรือ 8 คนเท่านั้น นั่นคือความเป็นจริง"

มันชินี่ แสดงความเห็นด้วยว่าทุกวันนี้เด็กในอิตาลีไม่ออกมาเตะบอลกันตามท้องถนนแล้ว ซึ่งต่างจากสมัยก่อนเยอะ "ใน อิตาลี มันไม่มีการเตะบอลตามท้องถนนอีกแล้ว เราเคยใช้เวลาเตะบอลกันบนถนน 3-4 ชั่วโมง แล้วจากนั้นก็ไปซ้อมกัน แต่ทุกวันนี้มันไม่มีอะไรแบบนั้นแล้ว มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะที่ในชาติอย่าง อุรุกวัย, อาร์เจนตินา หรือ บราซิล ยังมีนักเตะหน้าใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ที่ประเทศเหล่านั้นน่ะยังมีคนมาเล่นฟุตบอลกันตามท้องถนนเยอะมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X