ทางการ! เดส์ชองส์ ตั้ง เอ็มบัปเป้ เป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่

ทางการ! เดส์ชองส์ ตั้ง เอ็มบัปเป้ เป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่
คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถูกแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสเรียบร้อย ส่วน อองตวน กรีซมันน์ เป็นรองกัปตัน

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนเก่งจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นกัปตันทีม "เลส์ เบลอส์" คนใหม่ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา 

ยอดดาวยิงวัย 24 ปี จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทัพ "ตราไก่" แทน อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูจอมเก๋าจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม ส่วน อองตวน กรีซมันน์ สตาร์ตัวรุกจาก แอตเลติโก มาดริด วัย 32 ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองกัปตันทีม 

"คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คือกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่ ส่วน อองตวน กรีซมันน์ เป็นรองกัปตัน" เดส์ชองส์ กล่าวผ่าน TV1 "คีลิยัน มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างที่จะขึ้นมารับหน้าที่นี้ ทั้งในสนามและในทีม เขาคือส่วนสำคัญ" 

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ไปแล้ว 66 นัด ทำได้ 36 ประตู โดยเป็นกำลังสำคัญของทัพ "ตราไก่" ชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 เช่นเดียวกับ กรีซมันน์ ที่เล่นให้ทีม "เลส์ เบลอส์" 117 นัด ทำได้ 42 ประตู 

สำหรับ ฝรั่งเศส มีคิวทำศึุก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี จำนวนสองนัด เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านดวล เนเธอร์แลนด์ วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม ก่อนออกไปเยือน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X