เกาหลีใต้ เปิดตัว คลิ้นส์มันน์-ลั่นแชมป์เอเชียนคัพ,ช่วยอาซนแฮปปี้

เกาหลีใต้ เปิดตัว คลิ้นส์มันน์-ลั่นแชมป์เอเชียนคัพ,ช่วยอาซนแฮปปี้
เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เปิดตัวแถลงข่าวครั้งแรก หลังเข้ามาคุม เกาหลีใต้ ต่อจาก เบาโล เบนโต้ ตั้งเป้าพา "โสมขาว" คว้าแชมป์ เอเชียน คัพ พร้อมช่วยให้ ซน ฮึง-มิน กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) เปิดตัว เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เข้ามาเป็นกุนซือทัพ "โสมขาว" คนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

คลิ้นส์มันน์ วัย 59 ปี มารับงานต่อจาก เปาโล เบนโต้ กุนซือชาวโปรตุเกส ที่ประกาศก้าวลงจากตำแหน่ง หลังพา เกาหลีใต้ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยน้ำมือของทีมชาติบราซิล เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนี ตกลงเซ็นสัญญาเป็นนายใหญ่ทีมชาติเกาหลีใต้คนใหม่จนถึงปี 2026 ซึ่งในปีนั้นมีโปรแกรมฟุตบอลโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วม พร้อมดึง อันเดรียส แฮร์โซก มาเป็นผู้ช่วย และ อันเดรียส ค็อปเค่อ เป็นโค้ชผู้รักษาประตู

คลิ้นส์มันน์ ซึ่งห่างเหินจากการคุมทีมมานาน 3 ปี หลังกุมบังเหียน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เป็นทีมสุดท้ายเมื่อปี 2019 เปิดเผยเป้าหมายแรกที่จะขอพา "โสมขาว" คว้าแชมป์ เอเชียน คัพ ในช่วงต้นปีหน้า

"พวกเราอยู่ห่างจาก เอเชียน คัพ ที่กาตาร์ แค่ราว 10 เดือนเท่านั้น ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ให้ได้โดยเร็ว ผมมั่นใจที่จะทำได้" คลิ้นซี่ กล่าว

พร้อมกันนี้ คลิ้นส์มันน์ ยังหวังช่วยให้ ซน ฮึง-มิน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับมามีความสุขในการเล่นอีกครั้ง หลังฤดูกาลนี้ฟอร์มตกกับ "ไก่เดือยทอง" 

"ในฐานะอดีตนักเตะ สเปอร์ส ผมดูเกมเกือบทั้งหมดของพวกเขา ดังนั้นผมจึงเป็นแฟนตัวยงของ ซนนี่ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย แต่ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาปกติที่นักเตะทุกคนต้องผ่าน มันต้องมีขึ้นมีลงบ้าง"

"ผมสามารถให้กำลังใจและแรงจูงใจให้เขาสนุกกับตัวเอง ไม่ว่าเขาจะเล่นบทบาทใดและอย่างไรในสนาม เขามีช่วงยากลำบากมากๆ ในฟุตบอล เพราะสุขภาพไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมเห็นใจเขา" คลิ้นส์มันน์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X