เช็กผลโหวตแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า-เมสซี่,เคน,ธีราทร,มาโน่ เลือกใครกันบ้าง

เช็กผลโหวตแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า-เมสซี่,เคน,ธีราทร,มาโน่ เลือกใครกันบ้าง
เปิดผลโหวตของ ลิโอเนล เมสซี่ เลือกให้ใครเป็นแข้งยอดเยี่ยมปี 2022 รวมทั้งไปดูกัน แกเร็ธ เซาธ์เกต, แฮร์รี่ เคน, มาโน่ โพลกิ้ง และ ธีราทร บุญมาทัน ชูใครบ้าง

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" ประจำปี 2022 หลังจากที่มีการประกาศมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

รางวัลนี้มาจากการโหวตของกุนซือและกัปตันทีมชาติทั่วโลก รวมถึงตัวแทนผู้สื่อข่าว โดยแต่ละคนจะมีสิทธิ์เลือกนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 3 อันดับ ก่อนที่ เมสซี จะเป็นผู้ที่มีคะแนนโหวตมากที่สุดในปีนี้ อยู่ที่ 52 คะแนนด้วยกัน ขณะที่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้ที่ 2 ผลโหวต 44 คะแนน

สำหรับตัว เมสซี่ เองในฐานะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา โหวตเลือกให้ เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม เปแอสเช มาเป็นอันดับหนึ่ง และ เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมสังกัดอีกรายเป็นอันดับสอง ส่วนอันดับ 3 ให้ คาริม เบนเซม่า ดาวยิง เรอัล มาดริด 

ส่วน ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ที่พา "ฟ้าขาว"ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และได้รับเลือกให้เป็นโค้ชแห่งปีโหวตให้ เมสซี่ เป็นที่หนึ่ง และ ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าลูกทีมเป็นที่สอง ส่วน ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ของ เรอัล มาดริด เป็นอันดับสาม

ขณะที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย โหวตให้ เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย เอ็มบัปเป้ และให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอันดับสาม

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย โหวต เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่ง, เอ็มบัปเป้ อันดับสอง และให้ โมดริช เข้ามาเป็นอันดับสาม

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เลือกให้ เมสซี่ เข้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย โมดริช และ เอ็มบัปเป้

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้ เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย ซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล ของ บาเยิร์น มิวนิค และ เบนเซม่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport