โลกเปิดกว้างแล้ว! แข้งทีมชาติเช็กประกาศตัวเป็นเกย์

โลกเปิดกว้างแล้ว! แข้งทีมชาติเช็กประกาศตัวเป็นเกย์
ยาคุบ ยังค์โต้ กองกลางดีกรีทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของ เคตาเฟ่ สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน ตัดสินใจอัดคลิปเพื่อประกาศตัวว่าตนเป็นเกย์ หลังปกปิดเรื่องรสนิยมทางเพศมานานหลายปี

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะของเคตาเฟ่ แต่ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ สปาร์ต้า ปราก ในฤดูกาลนี้ โพสต์คลิปวีดิโอผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ เพื่อเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขา โดยระบุไม่ต้องการที่จะหลบซ่อนความรู้สึกของตนเองอีกต่อไป

"สวัสดี ผม ยาคุบ ยังค์โต้ ก็เหมือนกับคนอื่นๆ ผมมีจุดแข็ง แล้วก็มีจุดอ่อน ผมมีเพื่อนมากมาย ผมมีงานซึ่งผมทำได้ดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้มานานหลายปี ด้วยความมุ่งมั่นจริงจัง, มีความเป็นมืออาชีพ และเต็มไปด้วยความทุ่มเท"

"เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ผมต้องการที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระ โดยปราศจากความกลัว, ไม่มีอคติ, ไม่มีความรุนแรง แต่เต็มไปด้วยความรัก ผมเป็นคนรักร่วมเพศ และผมไม่ต้องการที่จะลบซ่อนตัวเองอีกต่อไป" แข้งเลือดเช็ก ซึ่งติดทีมชาติ 45 แมตช์ ระบุ

ทั้งนี้คลิปวีดิโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมาก โดย ณ ตอนนี้มีการกดเข้าไปชมแล้วมากกว่า 400,000 วิว หลังมีการโพสต์เพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น นอกจากนี้ ยังค์โต้ ยังได้รับกำลังใจ พร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย จากความกล้าเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตนเอง  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X