ไปปลุกปีศาจเองนะ! ริเกลเม่ชี้ฟานกัลพลาดมหันต์ทำเมสซี่โกรธ

ไปปลุกปีศาจเองนะ! ริเกลเม่ชี้ฟานกัลพลาดมหันต์ทำเมสซี่โกรธ
ฮวน โรมัน ริเกลเม่ ระบุ หลุยส์ ฟาน กัล ทำพลาดที่พูดพาดพิง ลิโอเนล เมสซี่ หลายครั้งในช่วงก่อนเกมที่ อาร์เจนตินา เจอกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยบอกว่าหากทำให้นักเตะชั้นยอดอย่าง เมสซี่ โกรธแล้วนั้น มันก็ไม่มีโอกาสเลยที่จะรอดจากความพ่ายแพ้ไปได้

 ฮวน โรมัน ริเกลเม่ อดีตยอดกองกลางชาวอาร์เจนไตน์กล่าวว่า หลุยส์ ฟาน กัล ทำพลาดเองที่พูดพาดพิง ลิโอเนล เมสซี่ ในช่วงก่อนเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ทีมชาติอาร์เจนตินาเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

ก่อนถึงนัดดังกล่าวนั้น ฟาน กัล พูดถึง เมสซี่ บ่อยมาก อย่างเช่นการบอกว่ารู้วิธีที่จะรับมือกับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ หรือการบอกว่า เมสซี่ มีจุดอ่อนที่ไม่ค่อยชอบวิ่งไล่บอลเพื่อช่วยเกมรับ เป็นต้น

ทั้งนี้ หลายคนเชื่อว่า ฟาน กัล ทำแบบนั้นเพื่อตั้งใจเล่นเกมจิตวิทยาใส่ เมสซี่ ซึ่งดาวเตะจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ไม่พอใจกับการกระทำของ ฟาน กัล มากๆ จนถึงขั้นตั้งใจทำท่าเยาะเย้ยใส่กุนซือชาวดัตช์ตอนที่ทำประตูได้ แถมพอจบเกมไปแล้วนั้นเขายังเดินตรงไปพูดกับ ฟาน กัล แบบดุเดือดด้วย

ริเกลเม่ เผยว่า "ผมคิดว่า ฟาน กัล ทำพลาดเอง (ที่พูดถึง เมสซี่ ในช่วงก่อนเกมจนทำให้ เมสซี่ โกรธ) ในโลกฟุตบอลน่ะมันมีบางเรื่องที่คุณไม่ควรจะทำ คุณจะทำให้เขาโกรธไม่ได้ คุณควรจะกอดเขา, หอมแก้มเขา เพื่อที่เขาจะได้ไม่เกิดความรู้สึกที่อยากจะคว่ำคุณ"

"เมื่อนักเตะที่เก่งที่สุดโกรธแล้วน่ะคุณก็ไม่มีทางที่จะเอาชนะเขาได้หรอก มันเป็นไปไม่ได้เลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้การที่ ฟาน กัล พูดเกี่ยวกับ อาร์เจนตินา มันเป็นเรื่องดีสำหรับเรา นอกจากนี้ เมสซี่ ก็มีข้อได้เปรียบอยู่หนึ่งอย่างด้วย เพราะเวลาที่เขาโกรธน่ะเขาก็ไม่ได้ไปทำเรื่องร้ายแรงจนต้องโดนไล่ออกจากสนามเหมือนนักเตะคนอื่นๆ"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X