สถิติใหม่!ฟีฟ่าเผยยอดคนดูบอลโลก2022นัดชิงผ่านหน้าจอ

สถิติใหม่!ฟีฟ่าเผยยอดคนดูบอลโลก2022นัดชิงผ่านหน้าจอ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบุ มีคนชมเกม ฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงดำผ่านหน้าจอทีวีทั่วโลกถึงเกือบ 1.5 พันล้านราย ซึ่งถือเป็นยอดผู้ชมทางโทรทัศน์เยอะที่สุดสำหรับนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก มากกว่าตอนปี 2018 เยอะในระดับหนึ่ง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่านัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ถือเป็นนัดชิงดำของ ฟุตบอลโลก ที่มียอดผู้ชมเกมการแข่งขันทั่วโลกผ่านทางโทรทัศน์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่จำนวนเกือบ 1.5 พันล้านรายด้วยกัน

ปกตินัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก มันได้รับความสนใจมากพอตัวอยู่แล้ว แต่เกมดังกล่าวเป็นนัดที่หลายคนตั้งตารอมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะเป็นการเจอกันของ 2 ชาติยักษ์ใหญ่อย่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส แล้วนั้น มันยังเป็นเกมที่ ลิโอเนล เมสซี่ มีลุ้นแชมป์ ฟุตบอลโลก เป็นสมัยแรกด้วย ก่อนที่เขาจะได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ในที่สุด

ทั้งนี้ นัดชิงดำของ ฟุตบอลโลก ที่เคยมียอดผู้ชมผ่านหน้าจอทีวีมากที่สุดก่อนหน้าเวอร์ชั่นปี 2022 คือเกมระหว่าง ฝรั่งเศส กับ โครเอเชีย เมื่อปี 2018 ที่มีคนดูทั่วโลกราว 1.12 พันล้านคน ขณะเดียวกัน ฟุตบอลโลก ฉบับกาตาร์ก็ยังเป็นที่พูดถึงเยอะจนมียอดโพสต์ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ มากถึง 93.6 ล้านโพสต์เลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X