เพิ่งตื่น!ฟีฟ่าสอบ มาร์ติเนซ ก่อเหตุฉาวนัดชิงบอลโลก

เพิ่งตื่น!ฟีฟ่าสอบ มาร์ติเนซ ก่อเหตุฉาวนัดชิงบอลโลก
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศสอบสวน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนติน่า จนได้จากการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

มาร์ติเนซ นายทวารทีม แอสตัน วิลล่า กลายเป็นฮีโรพาทีม ฟ้าขาว คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก ด้วยการป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยมในการยิงลูกโทษตัดสินกับ ฝรั่งเศส หลังจากทั้งสองทีมเสมอกันอย่างดุเดือด 3-3 ในเวลา 120 นาที

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการรับมอบรางวัล มาร์ติเนซ ซึ่งซิวตำแหน่ง โกลเด้น โกลฟ ไปครองตามความคาดหมายได้ออกลูกห่ามเกินเหตุระหว่างฉลองความสำเร็จด้วยการนำโทรฟี่ ถุงมือทองคำ มาวางไว้บริเวณหว่างขา พร้อมทั้งแอ่นสะโพกไปข้างหน้าทั้งๆที่มีเจ้าหน้าที่ระดับเชื้อพระวงศ์ของ กาตาร์ ชาติเจ้าภาพร่วมอยู่ในพิธีหลายราย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 14 ม.ค. ฟีฟ่า ได้ประกาศสอบสวน มาร์ติเนซ แล้วข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

"คณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า เปิดการสอบสวนต่อ สหพันธ์ฟุตบอล อาร์เจนติน่า แล้วตามหัวข้อ 11 (พฤติกรรมที่ก้าวร้าว และรุนแรงที่ขัดต่อหลักการแฟร์เพลย์) และหัวข้อ 12 (การกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักเตะ และเจ้าหน้าที่) ตลอดจนหัวข้อ 44 ที่เป็นข้อปฏิบัติของสื่อ และการตลาดของ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ อันเนื่องมาจากเกมชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ฝรั่งเศส" ฟีฟ่า ระบุ

ต่อการกระทำของ มาร์ติเนซ แม้จะถูกโจมตียับ เขายังไม่วายก่อเรื่องเย้ยหยันใส่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้า เลส์ เบลอส์ หลายครั้งเช่นกันโดยเฉพาะในพิธีแห่ถ้วยแชมป์ที่เมืองฟ้าขาวซึ่งทำให้เจ้าตัวหนีไม่พ้นโดนแฟนบอลรุมจวกตามมาโทษฐานดูหมิ่นดาวยิงวัย 23 ปี


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X