ปลุกใจ!เรกรากุยเคยบอกลูกทีมฝรั่งเศสเล่นห่วยรอบน็อกเอาต์

ปลุกใจ!เรกรากุยเคยบอกลูกทีมฝรั่งเศสเล่นห่วยรอบน็อกเอาต์
วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ระบุ เคยบอกลูกทีมว่าฟอร์มในครึ่งแรกของ ฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือกของ ฟุตบอลโลก 2022 เป็นฟอร์มที่แย่ที่สุดในรอบน็อกเอาต์ของทัวร์นาเมนท์ โดยเขาทำอย่างนั้นไปเพื่อที่จะปลุกใจลูกทีม ถึงแม้จะยอมรับว่าจริงๆ แล้ว โมร็อกโก ยังห่างชั้นกับ ฝรั่งเศส ก็ตาม

วาลิด เรกรากุย เทรนเนอร์ทีมชาติโมร็อกโก เปิดเผยว่าในช่วงพักครึ่งของเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่ทีมของตนแพ้ ฝรั่งเศส 0-2 นั้น ตนเคยพยายามปลุกใจลูกทีมด้วยการบอกว่าในครึ่งแรกของนัดนั้น "เลส์ เบลอส์" เล่นได้แย่จนเข้าขั้นเป็นฟอร์มที่ห่วยแตกที่สุดนับตั้งแต่เริ่มรอบน็อกเอาท์ของรายการดังกล่าว

ในรายการนั้น โมร็อกโก ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคิดจนทำให้พวกเขาเป็นชาติจากทวีปแอฟริการายแรกที่ไปถึงรอบตัดเชือกของ ฟุตบอลโลก ได้ ซึ่ง เรกรากุย ได้รับเครดิตอย่างมากกับผลงานนั้น แต่สุดท้ายพวกเขาก็แพ้ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศจากประตูของ เตโอ แอร์กน็องเดซ ในนาทีที่ 5 กับ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ ในนาทีที่ 79 ก่อนที่ โมร็อกโก จะได้อันดับ 4 ไปครอง

เรกรากุย ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของฝรั่งเศสว่า "ตอนพักครึ่งของเกมนั้นผมบอกกับลูกทีมของผมว่าพวกเขา (ฝรั่งเศส) เล่นได้ห่วยแตกที่สุดนับตั้งแต่ที่รอบน็อกเอาท์มันเริ่มทำการแข่งขัน แต่ผมพูดถึงแค่เกมนั้นเท่านั้นนะ ไม่ได้หมายถึงผลงานโดยรวมของ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ! ดังนั้นมันเลยน่าผิดหวังนิดหน่อย (ที่ โมร็อกโก แพ้ในเกมนั้น) แต่ผมไม่ใช่พวกใสซื่อ ในเกมระดับสูงน่ะคุณย่อมต้องคิดอยู่เสมอว่าคุณไม่ได้ต่างชั้นกับคู่แข่งมากนัก แม้ว่าที่จริงแล้วระดับมันจะต่างกันมากๆ ก็ตาม สำหรับเราแล้วตอนนั้นช่องว่างมันมากเกินไปนิดหน่อย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X