ผิดหนักกว่า!คาวานี่กร้าวเปาบอลโลกต้องเข้าคุกถ้าตนโดนลงดาบ

ผิดหนักกว่า!คาวานี่กร้าวเปาบอลโลกต้องเข้าคุกถ้าตนโดนลงดาบ
เอดินสัน คาวานี่ ประกาศชัด หากตนถูกตัดสินให้มีความผิดจากการต่อยจอ วีเออาร์ แล้วล่ะก็ กรรมการ ดาเนี่ยล ซีเบิร์ต ก็ควรจะต้องถูกขังคุกจากการทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่ อุรุกวัย เจอกับ กานา พร้อมบอกว่าวันนั้นทีมงานกรรมการทุกคนทำหน้าที่ได้ผิดพลาดอย่างร้ายแรง

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย กล่าวว่า ดาเนี่ยล ซีเบิร์ต ผู้ตัดสินชาวเยอรมันซึ่งทำหน้าที่ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ อุรุกวัย ชนะ กานา 2-0 ควรจะถูกขังคุก หากมีการตัดสินว่าตนมีความผิดจากการชกจอ วีเออาร์

ในนัดดังกล่าว อุรุกวัย ต้องการประตูเพิ่มในช่วงท้ายเกมเพื่อที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่มีหลายจังหวะที่บรรดานักเตะ อุรุกวัย รู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ตัดสิน อย่างเช่นจังหวะที่ คาวานี่ คิดว่าตัวเองควรจะได้ลูกจุดโทษ เป็นต้น ก่อนที่สุดท้าย "จอมโหด" จะต้องจอดป้ายในรอบแบ่งกลุ่ม

ทั้งนี้ นักเตะ อุรุกวัย หลายคนเข้าไปประท้วงการตัดสินอย่างหนักจนบางคนถึงขั้นแสดงท่าทีก้าวร้าวกับกรรมการ ขณะที่หลังจบเกมไปแล้วนั้น คาวานี่ ก็ถึงขั้นชกจอสำหรับการดู วีเออาร์ จนทำให้มันล้มลงไปนอนกองกับพื้นเลย โดยเรื่องทั้งหมดทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เริ่มดำเนินมาตรการด้านวินัยกับทั้งสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย และนักเตะของ อุรุกวัย 4 คน ซึ่ง คาวานี่ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

แข้งวัย 35 ปีเผยว่า "ถ้าพวกนั้นลงโทษผมจากการชกจอ วีเออาร์ แล้วล่ะก็ ตัวกรรมการก็ควรจะต้องถูกจับขังคุกไปเลย ทีมงาน วีเออาร์ กับกล้องต่างๆ ทำหน้าที่ได้ผิดพลาด มันเป็นความผิดพลาดที่ทีมงานกรรมการซึ่งอยู่หลังจอทุกคนไม่ควรจะปล่อยให้เกิดขึ้น"

"โอเคล่ะว่าเราควรจะต้องมีความประพฤติที่เหมาะสม แต่เราเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง เวลาอยู่ในสนามน่ะมีหลายครั้งที่คุณลงเล่นด้วยอารมณ์ร่วมอย่างเต็มเปี่ยม, ทำงานอย่างหนัก แต่กลับต้องมาเจอสถานการณ์แบบในวันนั้น ซึ่งที่จริงมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราต้องรับมือกับเรื่องแบบนั้นด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X