แฟนฟ้าขาวหมดห่วง! บิ๊กลูกหนัง อาร์เจนฯ พร้อมต่อสัญญา สกาโลนี่

แฟนฟ้าขาวหมดห่วง! บิ๊กลูกหนัง อาร์เจนฯ พร้อมต่อสัญญา สกาโลนี่
เคลาดิโอ ทาเปีย ประธานสหพันธ์ฟุตบอล อาร์เจนติน่า ออกโรงยืนยันพร้อมต่อสัญญากับ ลิโอเนล สกาโลนี่ อย่างแน่นอนหลังกุนซือทีม แชมป์โลก คนล่าสุดกำลังจะหมดสัญญาคุมทีมในปลายปีนี้

สกาโลนี่ ในวัย 44 ปีประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อด้วยการพาทีม ฟ้าขาว คว้าโทรฟี่ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ ปี 2022 มาครองได้ด้วยการเอาชนะ ฝรั่งเศส แชมป์เก่าจากการดวลลูกโทษชี้ขาด

ขณะเดียวกัน สกาโลนี่ ซึ่งเข้ามาคุมทีมในฐานะกุนซือขัดตาทัพช่วงแรกเมื่อเดือนก.ค.2018 จะหมดสัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ แต่ล่าสุด ทาเปีย ยืนยันว่าจะต่อสัญญาให้กับโค้ชคนเก่งอย่างแน่นอนหลังจากเขากลับมาจากพักผ่อน

"ผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเป็นหัวหน้าโค้ชของทีมชาติ อาร์เจนติน่า ต่อไป เราตกลงกันด้วยคำพูดแล้ว เราสัมผัสมือกัน และเราต่างก็เซย์เยสด้วยกัน ตอนนี้เขากำลังท่องเที่ยว แต่ทันทีที่เขากลับมา เราจะลงลายเซ็นกัน" ทาเปีย เอ่ยกับนักข่าวเมื่อ 27 ธ.ค.

ก่อนหน้านี้ สกาโลนี่ ในฐานะผู้ช่วยของ ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ รับงานคุมทีมแบบขัดตาทัพหลังจากเจ้านายอำลาทีม ฟ้าขาว เนื่องจากคุมทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลโลก ปี 2018 โดยพ่ายต่อ ฝรั่งเศส 4-3 แต่หลังได้เซ็นสัญญาอย่างถาวร เขาก็พาทีมคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ปี 2021 และประสบความสำเร็จได้ แชมป์โลก ซึ่งทำให้เขาเป็นโค้ชรายที่สามที่ได้แชมป์สองรายการใหญ่ต่อจาก มาริโอ ซากัลโล่ กับ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เปเรยร่า ซึ่งเป็นกุนซือชาว บราซิล ทั้งคู่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X