รอ คล็อปป์ ช่วยพัฒนา!เร้ดบูลล์ ร่วมมือตระกูลดังเตรียมฮุบ ปารีส์ แอฟเซ

รอ คล็อปป์ ช่วยพัฒนา!เร้ดบูลล์ ร่วมมือตระกูลดังเตรียมฮุบ ปารีส์ แอฟเซ
เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศส ระบุ เร้ดบูลล์ กับตระกูลอาร์โนลต์ของ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ จ่อเข้าฮุบ ปารีส์ แอฟเซ ทีมใน ลีก เดอซ์ ด้วยเป้าหมายว่าจะก้าวไปเป็นหนึ่งในทีมแกร่งของฝรั่งเศสให้ได้

เร้ดบูลล์ บริษัทเครื่องดื่มชื่อดัง และตระกูลอาร์โนลต์ของ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส กำลังใกล้ที่จะเข้าเทคโอเวอร์ ปารีส์ แอฟเซ สโมสรในระดับ ลีก เดอซ์ ตามรายงานของ เลกิ๊ป สื่อชั้นนำของแดนน้ำหอม

เร้ดบูลล์ กับ ตระกูลอาร์โนลต์ เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน หลังพวกเขาเคยทำงานด้วยกันในการลุยวงการรถสูตรหนึ่งมาก่อน ส่วน เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ก็ถือเป็นคนดังในโลกธุรกิจ เพราะเขาคือผู้ดูแล LVMH เครือธุรกิจที่มีแบรนด์หลายแบรนด์อยู่ในเครือ อย่างเช่น หลุยส์ วิตตอง และ คริสเตียน ดิออร์ เป็นต้น โดยที่ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ กับตระกูลของเขายังถูกจัดให้เป็นคนที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกประจำปี 2024 ตามการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดังด้วย

ถ้าหากการเจรจาขายทีมครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดีนั้น ปิแอร์ แฟรัชชี่ ประธานและผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่คนปัจจุบันของ ปารีส์ แอฟเซ จะได้ถือหุ้นเหลือ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเขาจะยังได้เป็นเจ้าของหุ้นในระดับดังกล่าวไปจนถึงปี 2027 ก่อนที่เขาจะแยกทางกับทีม โดยเป็นที่เชื่อกันว่าเจ้าตัววางแผนที่จะบอกลาทีมในอีก 3 ปีข้างหน้าตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ เร้ดบูลล์ จะถือหุ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตระกูลอาร์โนลต์จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่คนใหม่ที่จำนวน 55-56 เปอร์เซ็นต์ โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้หวังว่าจะทำให้ ปารีส์ แอฟเซ ก้าวไปเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสได้ โดยเป้าหมายคือต้องได้เลื่อนชั้นสู่ ลีก เอิง หลังจบซีซั่นนี้ทันที ก่อนที่จะต่อยอดไปเป็นทีมระดับที่ได้ลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่อง

เป็นที่เชื่อกันว่าการจะทำเป้าหมายดังกล่าวให้สำเร็จนั้นอาจจะต้องใช้เงินระหว่าง 100-200 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600-7,200 ล้านบาท) ด้วยกัน โดยปัจจุบัน ปารีส์ แอฟเซ นำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เดอซ์ จนทำให้มีลุ้นที่จะได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

ในกรณีที่มีการเทคโอเวอร์เกิดขึ้นจริงๆ เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล น่าจะเข้ามาช่วยวางแนวทางให้กับ ปารีส์ แอฟเซ เช่นกัน หลังเขาเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลกของ เร้ดบูลล์ โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม ปีหน้า

สำหรับตอนนี้นั้น เร้ดบูลล์ เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น แอร์เบ ไลป์ซิก, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, เร้ดบูลล์ บรากันติโน่ และ นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส แถมพวกเขายังมีหุ้นขนาดเล็กกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport