เจอกันที่ศาล! เปแอสเช ลั่นหลัง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เมินไกล่เกลี่ย

เจอกันที่ศาล! เปแอสเช ลั่นหลัง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เมินไกล่เกลี่ย
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศชัด ไม่ขอจ่ายเงินที่ค้างอยู่ให้กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และพร้อมขึ้นศาลสู้คดีหลังอดีตสตาร์ดังของทีมปฏิเสธไกล่เกลี่ย

เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม เรอัล มาดริด เรียกร้องให้ เปแอสเช จ่ายเงินจำนวน 55 ล้านยูโร (ราว 2,090 ล้านบาท) ซึ่งเขาระบุว่าเป็นค่าแรงสามเดือนสุดท้าย บวกกับโบนัสอีกก้อนซึ่งแชมป์ ลีกเอิง ยังติดค้างเขาอยู่เนื่องจากไม่พอใจที่เขาไม่ต่อสัญญาใหม่ และย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัว

หลังจากมีการพิจารณาคดีโดยคณะกรรมการลีกฝรั่งเศสเมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่กรุงปารีสโดยเจ้าหน้าที่ของ เปแอสเช และตัวแทนของ เอ็มบัป เป้ เข้าร่วมรับฟัง ปรากฏว่าดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะไกล่เกลี่ย ขณะที่ทีมเงินถังของเมืองน้ำหอมยืนยันไม่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเช่นกันซึ่งหมายความว่าคดีดังกล่าวจะถูกนำขึ้นสู่ชั้นศาล

"เราไม่จ่าย" เปแอสเช ระบุหลังจากกองหน้าวัย 25 ปีเมินที่จะไกล่เกลี่ย

"หลังจากการพิจารณาโดยคณะกรรมการ ตอนนี้เรื่องราวจะเข้าสู่ขั้นตอนในชั้นศาลแล้วซึ่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แสดงข้อเท็จจริงในช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึง"

อีเอสพีเอ็น ตีแผ่ว่า เปแอสเช กับ เอ็มบัปเป้ กินแหนงแคลงใจกันในช่วงที่เขาต่อสัญญาใหม่เมื่อปี 2022 โดยได้ค่าตอบแทนเป็นสถิติของสโมสร หากแต่ยอดกองหน้าหงุดหงิดที่ทีมไม่ทำตามสัญญาโดยไม่มีการคว้านักเตะระดับท็อปมาเสริมทัพ

นอกจากนี้ ขณะที่เขาเดินลงสนามประกาศการต่อสัญญาต่อหน้าแฟนบอล เปแอสเช จัดทำเสื้อที่มีหมายเลข 2025 ปักเอาไว้ข้างหลังด้วยทั้งๆที่เขาต่อสัญญาไปจนถึงปี 2024 โดยมีอ็อปชั่นขยายสัญญาได้อีกปี

จนในที่สุดเมื่อเดือนมิ.ย.ปีก่อน เอ็มบัปเป้ ทำให้ เปแอสเช ฉุนขาดด้วยการยืนยันว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นดังกล่าวจนส่งผลให้ทีมดังของลีกเมืองน้ำหอมขึ้นป้ายขายเขาเพื่อป้องกันไม่ให้เสียสตาร์ดังแบบฟรีๆโดยตอบรับข้อเสนอ 300 ล้านยูโร (ราว 11,400 ล้านบาท) จาก อัล ฮิลาล แต่กองหน้าเฟรนช์แมนปฏิเสธที่จะย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย ก่อนลงเอยกับทีม ราชันชุดขาว แบบไม่มีค่าตัวตามความคาดหมาย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X