คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สะอึก! เปแอสเช เฮลั่นไม่ผิดคดีค้างค่าจ้าง

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สะอึก! เปแอสเช เฮลั่นไม่ผิดคดีค้างค่าจ้าง
คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม เรอัล มาดริด คอตกซะแล้วหลังคณะกรรมการฝ่ายกฏหมายของลีกฝรั่งเศสระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไม่ได้ทำผิดกรณีถูกอดีตสตาร์ร้องเรียนว่าค้างจ่ายค่าแรง

เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ป่าวประกาศต่อสื่อหลังย้ายไปค้าแข้งกับ ราชันชุดขาว ว่าโดน เปแอสเช ปฏิเสธจ่ายเงินจำนวน 55 ล้านยูโร (ราว 2,090 ล้านบาท) ที่เป็นค่าแรงบวกกับโบนัสให้กับเขาด้วยไม่พอใจที่เขาย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกส่งมาถึงลีกเมืองน้ำหอม ล่าสุดเมื่อ 11 ก.ย.คณะกรรมการฝ่ายกฏหมายใช้เวลาพิจารณาราวสองชั่วโมงก่อนชี้ขาดว่าทีมแชมป์ ลีกเอิง ไม่ได้ทำผิดแม้จะเมินจ่ายเงินก้อนดังกล่าวให้กับอดีตกองหน้า

มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า เปแอสเช แสดงหลักฐานต่อคณะกรรมการว่าตอนที่ เอ็มบัปเป้ ต่อสัญญาในปี 2022 เขาตกลงว่าหากถึงเวลาที่จะย้ายทีม สโมสรจะต้องได้รับค่าตัวซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เกิดขึ้น และหมายความว่านักเตะผิดสัญญาที่ให้ไว้

ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการจึงไม่ได้สั่งให้ เปแอสเช จ่ายเงินก่อนดังกล่าวให้นักเตะเนื่องจากพวกเขามีหลักฐานทั้งทางวาจา และเอกสาร แต่ระบุให้ทั้งสองตกลงประนีประนอมกันเพื่อจบข้อพิพาท

อย่างไรก็ดี หาก เอ็มบัปเป้ ปฏิเสธที่จะประนีประนอม เขาก็สามารถยื่นฟ้องต่อศาลได้

ด้าน เปแอสเช แถลงการณ์หลังได้รับรู้ผลการพิจารณาของคณะกรรมการว่า "เปแอสเช พอใจมากที่ได้รับฟังการพิจารณาในวันนี้ และพวกเขาเชื้อเชิญให้นักเตะเข้าสู่กระบวนการประนีประนอม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X