คิลิยัน เอ็มบัปเป้ พ่นพิษ!หึ่งยูฟ่าจ่อแบน เปแอสเช เตะถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ พ่นพิษ!หึ่งยูฟ่าจ่อแบน เปแอสเช เตะถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก
สื่อเมืองน้ำหอมประโคมข่าว ยูฟ่า จ่อแบน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกจากฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยน์ลีก หลังมีกรณีพิพาทกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

เอ็มบัปเป้ กลายเป็นอดีตกองหน้าทีม เปแอสเช แล้วหลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับแชมป์ ลีกเอิง และย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว

อย่างไรก็ดี ก่อนอำลาสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดอ แพรงส์ เปแอสเช แสดงท่าไม่ปลื้มการตัดสินใจของ เอ็มบัปเป้ ที่ไม่ยอมลงน้ำหมึกขยายสัญญา ก่อนที่สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส จะออกโรงแฉว่าต้นสังกัดในบ้านเกิดค้างจ่ายโบนัสก้อนสุดท้ายเมื่อเดือนก.พ. รวมทั้งค่าแรงสามเดือนหลังในเดือนเม.ย. , พ.ค. และ มิ.ย. รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 55 ล้านยูโร (ราว 2,200 ล้านบาท)

ต่อกรณีดังกล่าว ดาวยิงวัย 25 ปีเคยเปรยว่าจะฟ้องร้อง เปแอสเช แม้ถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเขายื่นฟ้องต่อศาลแล้วหรือยัง

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 20 ส.ค. เลอ  มงเด้ เผยว่า เอ็มบัปเป้ ร้องเรียนประเด็นดังกล่าวไปถึงคณะกรรมการฝ่ายกฏหมายของลีกลูกหนังฝรั่งเศสแล้ว รวมทั้ง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ด้วยผ่านทางสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส และอาจทำให้ ยูฟ่า สั่งริบไลเซนส์การลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ของ เปแอสเช หากว่าพวกเขายังไม่คิดจ่ายเงินให้นักเตะ

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่าทุกสโมสรที่จะฟาดแข้งฟุตบอลถ้วยยุโรปของ ยูฟ่า จะต้องไม่มีปัญหาเรื่องการค้างจ่ายค่าแรงนักเตะเพื่อได้รับไลเซนส์แบบปีต่อปี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X