ผลบอล แบรสต์ พบ มาร์กเซย : เมสัน กรีนวู้ด เปิดตัวหรูกดเบิ้ลพา โอแอ็ม ขึ้นจ่าฝูง

ผลบอล แบรสต์ พบ มาร์กเซย : เมสัน กรีนวู้ด เปิดตัวหรูกดเบิ้ลพา โอแอ็ม ขึ้นจ่าฝูง
เมสัน กรีนวู้ด งัดฟอร์มสุดยอดเปิดตัวกับ มาร์กเซย ในเกมลีกเอิงนัดแรกด้วยการเหมาสองประตูก่อนบุกถล่ม แบรสต์ ขาดลอย 5-1 ขึ้นนำจ่าฝูงลีกเอิง


ฟุตบอล ลีก เอิง นัดเปิดฤดูกาล 2024-25 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา แบรสต์ เปิดสต๊าด ฟร็องซิส เลอ เบล รับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย 

เจ้าบ้าน แบรสต์ ของ เอริก รัว กุนซือจัดทัพโดยใช้บริการแข้งฝรั่งเศสถึง 10 รายยกเว้นนายทวารอย่าง มาร์โก บีโซต มือกาวชาวดัตช์ ส่วน โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ นายใหญ่ มาร์กเซย คนใหม่จัดทัพเต็มสูบจัดแข้งใหม่อย่าง เมสัน กรีนวู้ด ลงลากเลื้อยริมเส้นทางขวาร่วมกับ อามีน อารีต์ และหลุยส์ เอ็นรีเก้ ส่วนหน้าเป้าส่ง เอลี่ วาอี หัวหอกวัย 21 ปีรายใหม่ที่ซื้อมาจาก ล็องส์ 

เปิดฉากมาได้แค่ 3 นาที เมสัน กรีนวู้ด โชว์ความร้ายกาจลากกินตัวทางด้านขวาตัดเข้ามาในกรอบแล้วกดเต็มแรงผ่านมือ บีโซต เข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ มาร์กเซย นำเร็ว 1-0

แต่อีก 4 นาทีต่อมาวีเออาร์ ยืนยันให้เจ้าบ้านมาได้ลูกที่จุดโทษทว่า โรแม็ง เดล กาสตีโย่ ตัวเก่งของ แบรสต์ ได้้ยิงไม่ดีไปติดเซฟของ เคโรนีโม่ รูยี่ ที่ช่วยให้ โอแอ็ม ไม่เสียประตู

จากนั้น มาร์กเซย มาทิ้งห่างเป็น 2-0 ในนาที 26 จากจังหวะที่ อามีน อารีต์ จ่ายให้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ซัดเข้าไป และเป็นแอสซิสต์ที่สองของ อารีย์ ในเกมนี้ 

เกมรุกของทีมเยือนโหดสุดๆ นาที 32 มานำโด่งเป็น 3-0 อามีน อารีต์ ห้องเครื่องชาวโมร็อกโกเรียกจุดโทษให้ โอแอ็ม ได้ ก่อนที่ เมสัน กรีนวู้ด จะสำเร็จโทษเข้าไปไม่เหลือเป็นประตูที่สองของปีกชาวอังกฤษในเกมนี้

ช่วงทดเจ็บก่อนจบครึ่งแรกนาทีที่ 45+6 เจ้าบ้านมาตีไข่แตกได้สำเร็จจากลูกวอลเลย์กลางประตูสุดสวยของ มาดี้ กามาร่า ช่วยให้ แบรสต์ ไล่ มาร์กเซย มา 1-3 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มต้นครึ่งหลัง มาร์กเซย มาได้ประตูหนีห่างไปอีกจากการยิงของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในนาที 48 ให้ลูกทีมของ เด แซร์บี้ นำโด่ง 4-1 และลูกที่สองของ เอ็นรีเก้ ในเกมนี้มีลุ้นแฮตทริกเหมือน กรีนวู้ด เช่นกัน

เกมรุกของ โอแอม ไหลลื่นสุดๆ นาที 69 มาร์กเซย มาได้ลูกที่จุดโทษก่อนที่ เอลี่ วาอี หอกดาวรุ่งตัวใหม่ชาวฝรั่งเศสจะทำหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือให้ โอลิมปิก มาร์กเซย นำไปไกล 5-1

จบเกม โอลิมปิก มาร์กเซย บุกมาไล่ถล่มเอาชนะเจ้าบ้าน แบรสต์ 5-1 เก็บสามแต้มขึ้นนำจ่าฝูงในเกมเปิดฤดูกาลใหม่ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส




ที่มาของภาพ : x.com/OM_Officiel
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X