เมสัน กรีนวู้ด เดี้ยงทิพย์? ไร้หอกใหม่ มาร์กเซย อุ่นแข้งเจ๊า ซันเดอร์แลนด์

เมสัน กรีนวู้ด เดี้ยงทิพย์? ไร้หอกใหม่ มาร์กเซย อุ่นแข้งเจ๊า ซันเดอร์แลนด์
เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีม โอลิมปิก มาร์กเซย ไม่มีชื่อเดินทางกลับแผ่นดินเกิดมาลงเล่นเกมอุ่นแข้งกับ ซันเดอร์แลนด์ อย่างน่าสงสัยแม้ทีมจาก ลีกเอิง จะเผยว่าสตาร์ใหม่บาดเจ็บ

กรีนวู้ด ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างถาวรไปค้าแข้งกับ มาร์กเซย เมื่อเดือนก่อนด้วยค่าตัว 26.6 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท)  โดยกองหน้าวัย 22 ปีประเดิมยิงประตูแรกให้ต้นสังกัดใหม่ได้แล้วในเกมอุ่นแข้งนัดก่อนที่ โอแอ็ม เอาชนะ โป เอฟซี ทีมระดับ ลีกเดอซ์ 3-0 เมื่อวันที่ 27 ส.ค.

อย่างไรก็ดี ก่อนเกมฟาดเกือกกับ ซันเดอร์แลนด์ ทีมระดับ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. มาร์กเซย เผยว่า กรีนวู้ด ไม่ได้บินกลับมาที่อังกฤษกับสโมสรด้วยเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อยก่อนที่ทั้งสองทีมจะเสมอกัน 2-2

ถึงกระนั้น มีการตั้งข้อสังเกตว่า กรีนวู้ด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมดังกล่าวน่าจะเป็นผลพวงของการก่อคดีฉาวในบ้านเกิดมากกว่าซึ่งทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเลยเนื่องจากถูกสังคมแอนตี้กระทั่ง ผีแดง ใช้วิธีส่งเขาให้ เคตาเฟ่ ทีมในลีกกระทิงดุยืมไปลงเล่นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ กรีนวู้ด จึงไม่ได้ลงสนามในแผ่นดินเกิดอีกเลยนับตั้งแต่ลงบู๊ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมสุดท้ายเนื่องจากคาดว่า โอแอ็ม มองว่าเขาอาจถูกแฟนบอลอิงลิชรุมโห่จึงอ้างเหตุผลว่านักเตะมีปัญหาบาดเจ็บ

สำหรับเกมดังกล่าวฟาดแข้งกันที่สนาม แวลีย์ พาเหรด ของสโมสร แบรดฟอร์ด ซึ่งอยู่ห่างจาก สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ราว 100 ไมล์เนื่องจากรังของทีม แมวดำ อยู่ในช่วงปรับปรุงเรื่องไฟสนาม และปูหญ้าใหม่ก่อนเปิดซีซั่น

ขณะเดียวกัน เกมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อรำลึกการจากไปครบ 15 ปีของ  โรแบร์ หลุยส์ เดรย์ฟรุส ซึ่งเคยถือหุ้นใหญ่สุดของทีม มาร์กเซย์ ระหว่างปี 1996-2009 และเป็นคุณพ่อของ ไคริล หลุยส์ เดรย์ฟรุส ประธานทีม แบล็คแคตส์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X