ไม่ใช่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้!เปิดชื่อแข้ง เปแอสเช ยอดขายเสื้อสูงสุด

ไม่ใช่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้!เปิดชื่อแข้ง เปแอสเช ยอดขายเสื้อสูงสุด
คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตกอันดับได้รับความนิยมจากแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังยอดขายเสื้อของเจ้าตัวน้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมที่เพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงซัมเมอร์

เอ็มบัปเป้ จัดเป็นสตาร์ระดับโลกรายเดียวที่เหลืออยู่ในทีมแชมป์ ลีกเอิง สำหรับซีซั่นนี้เนื่องจาก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า  ปฏิเสธที่จะต่อสัญญา และย้ายไปค้าแข้งใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ขณะที่ เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติ บราซิล ถูกขายให้กับ อัล ฮิลาล ทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

และที่สำคัญ หลังจาก เมสซี่ ผละออกจากสังเวียนแข้ง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ยอดฟอลโลว์ไอจีของสโมสรที่เคยเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านหลังการย้ายมาของอดีตกองหน้าทีม บาร์เซโลน่า ลดลงไปกว่า 10-15 ล้านหลังสตาร์เลือดฟ้าขาวย้ายสังกัด

นอกจากนี้ สปอนเซอร์หลายรายของสโมสรพากันชะลอการจ่ายเงินสนับสนุนทีมอีกด้วยหลังดาวดังพากันย้ายทีม อีกทั้งยอดขายบัตรก็ลดต่ำลงโดยเกมในสุดสัปดาห์นี้นัดต้อนรับ สตาร์สบูร์ก ยังขายไม่หมดทั้งๆที่วางจำหน่ายมานานสามสัปดาห์แล้ว

อย่างไรก็ดี ที่น่าทึ่งที่สุดคือยอดจำหน่ายเสื้อนักเตะของสโมสรซึ่งตามรูปการณ์แล้ว เอ็มบัปเป้ น่าจะทำยอดได้มากที่สุดกลับกลายเป็นว่าดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส ตกอันดับไปซะแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว  อับเดลลาห์ บูลม่า นักข่าวชาวฝรั่งเศส อ้างว่า อี คัง อิน ดาวเตะทีมชาติ เกาหลีใต้ ที่เพิ่งย้ายมาจาก มายอร์ก้า ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ราว 855 ล้านบาท) คือนักเตะ เปแอสเช ที่มียอดขายเสื้อสูงที่สุด ขณะที่ เอ็มบัปเป้ รั้งอันดับสอง


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport