โลร็องต์ บล็องก์ ไม่รอด! ลียงสั่งเด้งเซ่นจมบ๊วยลีกเอิง

โลร็องต์ บล็องก์ ไม่รอด! ลียงสั่งเด้งเซ่นจมบ๊วยลีกเอิง
โอลิมปิก ลียง สโมสรดังในเวทีลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศปลด โลร็องต์ บล็องก์ พ้นตำแหน่งเทรนเนอร์เรียบร้อย หลังจากที่ฝากผลงานน่าผิดหวังแพ้ถึง 3 จาก 4 นัดแรกฤดูกาล ล่าสุดโดน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกเผาเครื่อง 4-1 พร้อมกับแต่งตั้ง ฌอง-ฟร็องซัวส์ วุลลิเย่ซ์ โค้ชทีมเยาวชนทำหน้าที่แก้ขัดจนกว่าจะได้ตัวตายตัวแทนคนใหม่

อดีตกองหลังแชมป์โลก 1998 เข้ามาทำทีมระหว่างฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจบอันดับ 7 ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป และเหลือสัญญาทำทีมจนถึงซัมเมอร์ปี 2024 แต่ท้ายที่สุดก็อยู่ในครบเทอม โดย บล็องก์ วัย 57 ปี รับทราบชะตากรรมตนเองตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อนมีการยืนยันอย่างเป็น่ทางการ

ระหว่างนี้ วุลลิเย่ร์ จะเข้ามารักษาการพร้อมด้วย ซอนนี่ อันแดร์สัน ที่ปรึกษาพิเศษของสโมสร และ เฌเรมี่ เบรเช่ต์ อดีตโค้ชทีมยู-19 เป็นผู้ช่วยข้างกาย ขณะที่โค้ชถาวรคนใหม่นั้นเป็นภารกิจของ จอห์น เท็กซ์เตอร์ เจ้าของสโมสรที่จะดำเนินการเฟ้นหา โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ อดีตกุนซือ บาเลนเซีย, อาบิ๊บ เบย์ นายใหญ่ เร้ด สตาร์ สโมสรระดับนาซิออนนาล หรือดิวิชั่น 3 ฝรั่งเศส รวมถึง จูเลน โลเปเตกี ที่เพิ่งว่างงานแยกทางกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อนเปิดซีซั่นเพียงไม่กี่วัน

ทั้งนี้ ในลีก เอิง นัดถัดไป ลียง ซึ่งรั้งบ๊วยของตารางจะยกพลไปเยือน เลอ อาฟร์ ทีมน้องใหม่ แข่งขันเป็นคู่ดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X