จับสตาฟฟ์เป็นตัวประกัน! เปแอสเช ขู่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ย้ายฟรีมีคนตกงานบาน

จับสตาฟฟ์เป็นตัวประกัน! เปแอสเช ขู่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ย้ายฟรีมีคนตกงานบาน
เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมระบุ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผุดไอเดียใช้วิธีจับตัวประกันข่มขู่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แล้วว่าหากเขาย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้า สโมสรก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องปลดคนงาน และขายนักเตะทิ้งหลายรายเพื่อเซฟสถานภาพทางการเงิน

แยังยืนยันคำเดิมว่าไม่ขอย้ายสังกัดในซีซั่นนี้เนื่องจากเขายังเหลือสัญญากับสโมสร และไม่ขอต่อสัญญาเช่นกันหลังผิดหวังที่เขาล้มแผนย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แบบน่าเซอร์ไพรส์ พร้อมทั้งเลือกขยายสัญญาเมื่อซัมเมอร์ก่อน แต่ เปแอสเช ไม่ล่าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา มาเสริมทัพเพื่อพาทีมประสบกับความยิ่งใหญ่อย่างที่เขาวาดหวัง

ต่อการทำตัวแข็งข้อของ เอ็มบัปเป้ ซึ่งไม่ยอมย้ายไปค้าแข้งกับ อัล ฮิลาล ทั้งๆที่ เปแอสเช จะรับทรัพย์ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก 258 ล้านปอนด์ (ราว 11625 ล้านบาท) ขณะที่หัวหอกวัย 24  ปีจะได้ค่าแรงสูงที่สุดในโลกเช่นกันภายใต้สัญญาหนึ่งปี ทำให้แชมป์ ลีกเอิง ประกาศตัดสตาร์ดังออกจากการทัวร์เอเชีย และห้ามเขาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แถมวันก่อนยังปลดภาพของเขาหน้าสโมสรออกไปด้วย รวมถึงงดจำหน่ายเสื้อของเขาในร้านค้า

กระนั้นก็ดี เอ็มบัปเป้ แสดงจุดยืนเช่นเดิมว่าไม่ขอย้ายในซัมเมอร์นี้ และยินดีให้สโมสรจับดองยาวตลอดซีซั่นอย่างที่ถูกขู่ได้ตามสะดวก

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 10 ส.ค. เล กิ๊ป อ้างว่า เปแอสเช ใช้วิธีจับคนงานและนักเตะเป็นตัวประกันแล้วโดยส่งจดหมายให้กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้รู้ว่าหากเขาไม่ย้ายทีมแบบมีค่าตัว และเลือกอำลาสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ แบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า สโมสรก็ไม่มีทางเลือกที่จำเป็นต้องโละพนักงานและนักเตะออกไปหลายอัตราเพื่อประคับประคองสถานภาพทางด้านการเงิน

ทั้งนี้ เปแอสเช มีโปรแกรมลงเล่นเกมเปิดซีซั่นของ ลีกเอิง ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค. บู๊กับ ลอริยองต์ ซึ่งแน่นอนว่า เอ็มบัปเป้ จะไม่มีส่วนร่วมจนกว่าเขาจะสะสางปัญหากับสโมสรได้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X