ค่าตัวสถิติโลก!อัล ฮิลาล ยื่นซื้อ คิลิยัน เอ็มบัปเป้

ค่าตัวสถิติโลก!อัล ฮิลาล ยื่นซื้อ คิลิยัน เอ็มบัปเป้
อัล ฮิลาล ทีมลูกหนังจาก ซาอุดิ อาระเบีย ขยับตัวครั้งใหญ่ด้วยการเสนอเงิน 259 ล้านปอนด์ (ราว 11,595 ล้านบาท) ขอคว้าตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยเม็ดเงินก้อนดังกล่าวจะทำให้สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส ผงาดเป็นพ่อค้าแข้งที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกคนใหม่หากการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง

สกาย สปอร์ตส์ รายงานเมื่อ 24 ก.ค.ว่า อัล ฮิลาล ยื่นข้อเสนอขอซื้อ เอ็มบัปเป้ แล้วหลังจาก เปแอสเช ประกาศขายเขาเนื่องจากไม่ต้องการให้ยอดกองหน้าย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้าด้วยเชื่อว่าสตาร์เลือดน้ำหอมซึ่งยืนยันไม่ขยายสัญญาเพิ่มหวังย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว

ทั้งนี้ เปแอสเช ลงทุนคว้า เอ็มบัปเป้ มาจาก โมนาโก ด้วยการควักกระเป๋าจ่ายสูงเกินกว่า 150 ล้านปอนด์ พวกเขาจึงไม่คิดปล่อยให้นักเตะย้ายทีมแบบฟรีๆ และประกาศขายในซัมเมอร์นี้ แถมกาชื่อเขาออกจากการทัวร์ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เช่นกัน

นอกจาก อัล ฮิลาล แล้ว สกาย รายงานว่ามีหลายทีมที่สนใจเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป้ ทั้ง สเปอร์ส , แมนฯ ยูไนเต็ด , เชลซี , อินเตอร์ มิลาน และ บาร์เซโลน่า  แต่ด้วยค่าตัวนักเตะที่ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ยินดีจ่ายทำให้แชมป์ ลีกเอิง กระหายขายหัวหอกตัวกลั่นให้กับ อัล ฮิลลาล มากที่สุด

ขณะเดียวกัน เม็ดเงิน 259 ล้านปอนด์ที่ อัล ฮิลาล พร้อมควักกระเป๋าซื้อ เอ็มบัปเป้ ไปล่าตาข่ายจะทำให้ศูนย์หน้าวัย 24 ปีเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ทันทีแทนที่ เนย์มาร์ เพื่อนร่วมสโมสรที่ เปแอสเช ดึงมาจาก บาร์เซโลน่า ในปี 2017 ด้วยค่าตัว 198 ล้านปอนด์ (ราว 8,864 ล้านบาท)

ด้าน เอ็มบัปเป้ ปัจจุบันรั้งอันดับสองของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกหลังย้ายจาก โมนาโก  มาร่วมทีม เปแอสเช ในปี 2017 เช่นกันด้วยค่าตัว 166 ล้านปอนด์ (ราว 7,431 ล้านบาท) ขณะที่อันดับรองลงมาได้แก่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ บาร์ซ่า ซื้อไปจาก ลิเวอร์พูล ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 146 ล้านปอนด์ (ราว 6,536 ล้านบาท)  และ อุสมาน เด็มเบเล่ ที่บ้ายจาก ดอร์ทมุนด์ ไปค้าแข้งกับ บาร์ซ่า ในราคา 136 ล้านปอนด์ (ราว 6,088 ล้านบาท)  ในปี 2017

สำหรับ เรอัล มาดริด ซึ่งเชื่อกันว่าพร้อมรอดึง เอ็มบัปเป้ ไปร่วมทีมในซีซั่นหน้าอาจถึงคราวต้องยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะเป้าหมายจาก เปแอสเช ทันทีในซีซั่นนี้เพื่อป้องกันการถูกฉกตัวตัดหน้า

อย่างไรก็ดี เอ็มบัปเป้ เคยประกาศว่าจะไม่ย้ายทีม และพร้อมเล่นให้ เปแอสเช ในซีซั่นหน้าตามที่มีสัญญา แต่ไม่กี่วันก่อนมีรายงานข่าวระบุว่าสโมสรพร้อมดร็อปเขาตลอดทั้งซีซั่นหากเจ้าตัวไม่ย้ายในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ตัวนักเตะถูกสื่ออ้างว่ายินดีถูกพักงานเพื่อรอย้ายไปร่วมทีม ราชันชุดขาว แบบฟรีๆ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport