ปธน.ลุยเอง! มาครง ลั่นรั้ง เอ็มบัปเป้ อยู่ เปแอสเช ต่อ

ปธน.ลุยเอง! มาครง ลั่นรั้ง เอ็มบัปเป้ อยู่ เปแอสเช ต่อ
เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดี ฝรั่งเศส ได้เวลาขยับตัวอีกรอบเมื่อประกาศว่าจะพยายามรั้ง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้ค้าแข้งอยู่กับ ลีกเอิง ต่อไปในซีซั่นหน้า

มาครง เคยมีบทบาทสำคัญกล่อมให้ เอ็มบัปเป้ ต่อสัญญากับ เปแอสเช ได้สำเร็จเมื่อซัมเมอร์ก่อนซึ่งในขณะนั้นมีการคาดหมายว่าศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส จะย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ทีมดังของ ลา ลีกา ตามที่เจ้าตัวฝันเอาไว้ และส่งผลให้ดีลยักษ์ล่มลงอย่างไม่น่าเชื่อ

กระนั้นก็ดี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เอ็มบัปเป้ ระบุว่าจะไม่ต่อสัญญากับแชมป์ลีกเมืองน้ำหอมออกไปอีกแล้วโดยเขาเหลือสัญญากับต้นสังกัดจนถึงปี 2024 และทำให้เป็นที่คาดกันว่า เปแอสเช จะขายเขาในซัมเมอร์นี้เพื่อป้องกันไม่ให้นักเตะย้ายออกไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า

ต่อกรณีดังกล่าว เอ็มบัปเป้ ซึ่งถูกโยงกับ ราชันชุดขาว ตามระเบียบออกโรงทวีตเมื่อวันก่อนด้วยความหงุดหงิดโดยจวกว่าข่าวระหว่างเขากับทีมดังของลีกกระทิงดุว่าโกหกทั้งเพเนื่องจากเขาเพียงแต่แจ้งว่าจะไม่ขยายสัญญาเท่านั้น และแฮปปี้ที่จะอยู่กับต้นสังกัดเช่นเดิมในซีซั่นหน้า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 14 มิ.ย.  มาครง ถูกสื่อสอบถามถึงอนาคตของหัวหอกเฟรนช์แมน และผู้นำฝรั่งเศสระบุว่าจะพยายามรั้งตัวดาวยิงคนดังให้เล่นอยู่ในลีกเมืองน้ำหอมอีกครั้ง

"ผมยังไม่รู้ข่าวเลย แต่ผมจะพยายามกระตุ้นให้ เอ็มบัปเป้ อยู่ต่อ" มาครง เอ่ยสั้นๆ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport