น่าอับอายสิ้นดี! อฌักซิโอ แถลงประฌามแฟนบอลถ่อยทำร้ายเด็ก 8 ขวบป่วยมะเร็ง

น่าอับอายสิ้นดี! อฌักซิโอ แถลงประฌามแฟนบอลถ่อยทำร้ายเด็ก 8 ขวบป่วยมะเร็ง
อฌักซิโอ สโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส แถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลเด็กน้อยวัย 8 ขวบและคุณพ่อที่โดนสาวกของทีมทำร้ายร่างกาย ในแมตช์ที่ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมประฌามการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าอับอายสิ้นดี

สำหรับเกมสุดท้ายของซีซั่น 2022/2023 ไม่มีผลอะไรแล้วเนื่องจาก อฌักซิโอ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะกอร์ซีกา ร่วงตกชั้นไปแล้ว เปิดรังสต๊าด ฟร็องซัวส์ โกตี้ ต้อนรับการมาเยือนของ มาร์กเซย 

อย่างไรก็ตามแฟนบอลเจ้าบ้านได้แสดงพฤติกรรมที่ย่ำแย่อย่างมากเมื่อทำร้ายร่างกายหนูเคนโซ่ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งสมองขั้นรุนแรง และยังชกคุณพ่อของเขาสองหมัดด้วย นอกจากนี้ยังฉีกเสื้อเชียร์ "โอแอม" ของเด็กน้อยวัย 8 ขวบ และนำไปเผาท่ามกลางกลุ่มแฟนบอลสุดเถื่อนเหล่านั้น

นอกจากจะทำร้ายแฟนบอลคู่แข่งแล้ว "อาร์เอ็มซี" สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่าเหล่าสาวกอฌักซิโอสุดถ่อยยังได้ตะโกนเหยียดเชื้อชาติภายในสนามแข่ง และยังมีภาพที่นักข่าวโดนทำร้ายด้วย ซึ่งนี่คือเป็นค่ำคืนที่สุดอัปยศในวงการลูกหนังเมืองน้ำหอมอย่างแท้จริง

แถลงการณ์ของสโมสรอฌักซิโอ ระบุว่า "อฌักซิโอ ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เปิดบ้านต้อนรับหนูน้อยเคนโซ่ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง เขาแสดงให้เห็นถึงความใฝ่ฝันที่จะได้พบกับนักเตะมาร์กเซย สโมสรบ้านเกิด และเป็นที่รักสุดหัวใจของเขา"

"เคนโซ่และครอบครัวถูกเชิญมาที่นี่ ดังนั้นเรื่องนี้ทำให้เด็กน้อยได้พบกับฝันที่เป็นจริงระหว่างแมตช์ในช่วงเย็นวันเสาร์ แต่ฝันที่งดงามแปรเปลี่ยนเป็นฝันร้ายเมื่อ เคนโซ่ และพ่อแม่ของเขาซึ่งเป็นแฟนบอลมาร์กเซยถูกกลุ่มคนบุกเข้าไปทำร้ายถึงห้องแต่งตัวพวกเขาอย่างน่าอับอาย"

"มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวจนทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาช่วย เคนโซ่ และครอบครัวของเขาได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสโมสร และหน่วยคุ้มกันเพื่อพาไปยังบริเวณห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อให้เด็กได้ทำตามความฝันของเขา"

"สำหรับบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่ตัวแทนที่มีค่าของสโมสรและเกาะของเรา แม้แต่คนที่โง่เขลาเบาปัญญาที่สุดก็ไม่สามารถแก้ตัวกับพฤติกรรมเหล่านี้ได้ ! สโมสรขอประณามการกระทำที่ไร้เหตุผลเหล่านี้ !"

"อฌักซิโอ พร้อมให้ข้อมูลอย่างเต็มที่สำหรับการกระทำที่น่ารังเกียจนี้ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ของเราระบุตัวกลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้ เราจะยื่นเรื่องร้องเรียนพวกเขาทันที สโมสรอฌักซิโอพร้อมยืนหยัดเคียงข้าง เคนโซ่ และครอบครัวของเขา" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport