ทุ่มดุไม่เกรงใจโด้! ซาอุฯ ควักหมื่นล้านดึง เมสซี่ ร่วมค้าแข้ง

ทุ่มดุไม่เกรงใจโด้! ซาอุฯ ควักหมื่นล้านดึง เมสซี่ ร่วมค้าแข้ง
เดลี่ เทเลกราฟ ประโคมข่าวใหญ่ว่ารัฐบาล ซาอุดิ อาระเบีย พร้อมเสนอค่าแรงที่เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลฉุด ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้ย้ายมาค้าแข้งใน ซาอุดิ โปรลีก ซีซั่นหน้าหลังสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า กำลังจะหมดสัญญากับแชมป์ ลีกเอิง

เมสซี่ ดาวยิงวัย 35 ปีเตรียมย้ายออกจากสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ในซัมเมอร์นี้เนื่องจากหมดสัญญากับทีมเงินถังของลีก ฝรั่งเศส ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ แฉว่า เปแอสเช ไม่มีแผนต่อสัญญากับอดีตพ่อค้าแข้งทีม บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด

ต่อการเป็นอิสระหลังจบซีซั่นนี้ เมสซี่ ซึ่งถูกต้นสังกัดใน ลีกเอิง ลงโทษแบนสองสัปดาห์ข้อหาเดินทางไป ซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาตสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว และล่าสุดเมื่อ 3 พ.ค. เทเลกราฟ ตีแผ่ว่ารัฐบาลของ ซาอุดิ อาระเบีย พร้อมคว้าสตาร์ละตินมาร่วมสร้างความฮือฮาในลีกของพวกเขาด้วยการทุ่มค่าแรงให้กองหน้าเลือดฟ้าขาวเป็นประวัติศาสตร์สูงถึงปีละ 320 ล้านปอนด์ (ราว 13,740 ล้านบาท) มากกว่า ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติ โปรตุเกส ลงน้ำหมึกกับ อัล นาสเซอร์ ไปจนถึงปี 2025 แลกกับการได้ค่าแรงปีละ 165 ล้านปอนด์ (ราว 7,085 ล้านบาท)ชนิดที่เทียบกันไม่ได้

ทั้งนี้ แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า เมสซี่ จะลงเอยกับสโมสรไหน แต่เชื่อกันว่า อัล ฮิลาล มีโอกาสได้เขาไปร่วมทัพมากที่สุดเนื่องจากตกเป็นข่าวกับดาวยิงอาร์เจนไตน์มาระยะหนึ่งแล้วโดยก่อนหน้านี้พวกเขากระหายเซ็นสัญญากับ ซีอาร์เซเว่น เช่นเดียวกับ อัล นาสเซอร์ แต่ในเวลานั้นพวกเขาถูกแบนห้ามเสริมทัพโดยบทลงโทษดังกล่าวจะหมดอายุหลังจบซีซั่นนี้จึงเป็นการเปิดทางให้สโมสรสามารถเจรจากับเป้าหมายคนสำคัญได้

สำหรับ เมสซี่ รับทรัพย์จากรัฐบาล ซาอุดิ อาระเบีย ตั้งแต่ปีก่อนแล้วหลังเซ็นสัญญาเป็นฑูตการท่องเที่ยวแลกกับการมีรายได้เข้ากระเป๋าปีละ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,073 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport