ฟุตบอลคือหนึ่งเดียว!โด้,เมสซี่ร่วมไว้อาลัยเปเล่สิ้นลม

ฟุตบอลคือหนึ่งเดียว!โด้,เมสซี่ร่วมไว้อาลัยเปเล่สิ้นลม
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์วงการฟุตบอล กล่าวแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล ในวัย 82 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

อดีตยอดดาวยิงเจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตั้งแต่แต่เดือนกันยายน 2021 และเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องแต่อาการเริ่มทรุดหนักจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่นครเซา เปาโล ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนจนกระทั่งสิ้นลมหายใจ 

ช่วงที่ผ่านมามีคนดังในวงการกีฬามากมายที่เข้ามาแสดงความไว้อาลัยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุด โรนัลโด้ ซึ่งปัจจุบันยังเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวบราซิลทุกๆ คน  และโดยเฉพาะครอบครัว เอ็ดสัน อารันเตส โด นาสซิเมนโต้ (ชื่อจริงของ เปเล่)"

"การลาจากของ คิง เปเล่ ชั่วนิรันดร์ คงไม่เพียงพอที่จะแสดงความเจ็บปวดที่โอบกอดโลกของฟุตบอลในช่วงเวลานี้ แรงบันดาลใจสำหรับผู้คนนับล้านซึ่งเห็นได้จากในอดีต, ปัจจุบัน และตลอดไป ความรักที่คุณได้แสดงให้ผมเห็นเสมอนั่นเป็นการตอบแทนทุกช่วงเวลาที่เราได้ร่วมแบ่งปันกันแม้จะอยู่ห่างไกลกัน"

"เขาจะไม่มีวันถูกลืมเลือน และความทรงจำของเขาจะยังคงอยู่ตลอดไปสำหรับเราทุกๆ คนที่รักฟุตบอล ขอให้พักผ่อนอย่างสงบ คิง เปเล่" ตำนานสโมสรเรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ระบุ

ขณะที่ เมสซี่ ซึ่งเพิ่งจะนำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์  ได้โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมเพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อราชาลูกหนังชาวบราซิเลียนว่า "หลับให้สบายนะครับ เปเล่" 


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport