บางคนยังเรียนอยู่เลย!อาร์เตต้า ชมดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ฟอร์มแจ่ม

บางคนยังเรียนอยู่เลย!อาร์เตต้า ชมดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ฟอร์มแจ่ม
มิเกล อาร์เตต้า ยกนิ้วชมเหล่าดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล พร้อมบอกว่าการให้โอกาสเยาวชนเป็นสิ่งที่สำคัญสุดๆ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวชมเหล่าดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดี หลังจากพวกเขาได้ลงเล่นในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส คู่แข่งจาก ลีก วัน ไปด้วยสกอร์ 5-1

เกมนี้ อาร์เตต้า ส่งแข้งเยาวชนหลายคนเป็นตัวจริง ประกอบด้วย แจ็ค พอร์เตอร์ ผู้รักษาประตูวัย 16 ปี, โจชัว นิโคลส์ แนวรับวัย 18 ปี, ไมล์ส แอนโธนี่ ลูอิส-สเกลลี่ ในวัย 18 ปี และ อีธาน นวาเนรี่ ที่มีอายุ 17 ปี

ทั้งนี้ นวาเนรี่ ทำได้ 2 ลูกในเกมนี้ด้วย ส่วน พอร์เตอร์ ก็กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นเกมแบบเป็นทางการให้กับ อาร์เซน่อล โดยเป็นการทำลายสถิติเดิมของ เชส ฟาเบรกาส ขณะเดียวกันกุนซือชาวสแปนิชก็เปลี่ยนดาวรุ่งลงไปเล่นในช่วงครึ่งหลังอีก 2 คน ได้แก่ มัลดินี่ คากูร์รี่ แนวรับวัย 18 ปี และ อิสมาเอล คาเบีย แนวรุกวัย 18 ปี

อาร์เตต้า เผยว่า "นักเตะบางคนต้องไปโรงเรียนตอนเช้าวันพรุ่งนี้ด้วยซ้ำ! คุณจะเห็นได้จากสีหน้าของพวกเขาเลยว่าพวกเขาดีใจกันมากๆ"

"มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าเยอะเมื่อพวกเขาได้รับโอกาสลงเล่นแบบจริงจัง พวกเขาคู่ควรกับการได้มาอยู่ตรงจุดนี้ และพอถึงเวลาแล้วก็เล้นได้ดีจริงๆ ที่จริงพวกเชาพิสูจน์ตัวเองตั้งแต่ตอนปรี-ซีซั่น แล้วว่าสามารถเล่นในระดับนี้ได้ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้วันนี้เราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะทำงานให้ลุล่วงได้"

"มันจำเป็นต้องทำให้เหล่านักเตะดาวรุ่งได้เห็นว่าประตูมันเปิดกว้างสำหรับพวกเขา ต้องให้พวกเขารู้สึกว่ามันมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะได้ลงเล่น ให้พวกเขาเชื่อว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้ ก็หวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้จะถือเป็นการส่งข้อความให้ทุกคนได้เข้าใจถึงเรื่องนั้นไปในตัวนะ"

"ต้องให้เครดิตอย่างมากกับบรรดาคนที่เกี่ยวข้องในอะคาเดมี่ พวกเขามีส่วนช่วยอย่างมากและทำให้เราได้นักเตะเหล่านี้มาใช้งาน ดังนั้นผมเลยคิดว่านี่เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X