อนาคตทีม! 10 ดาวรุ่งผู้มีส่วนร่วมกับแชมป์ คาราบาว คัพ ของ ลิเวอร์พูล

ท่ามกลางภาพการฉลองแชมป์ คาราบาว คัพ 2023-24 ที่สุดแสนจะชื่นมื่นของขุนพล ลิเวอร์พูล มันมีภาพหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่าสนใจอย่างมาก นั่นคือภาพที่เหล่าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของทีมมาชักภาพร่วมกัน โดยมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รุ่นพี่ที่สำเร็จการศึกษามาหลายปีแล้วร่วมเฟรมด้วย

ในนัดชิงชนะเลิศที่ชนะ เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้นักเตะจากอะคาเดมี่ได้ติดทีมถึง 8 คน แถมที่จริงมันก็มีแข้งจากอะคาเดมี่คนอื่นๆ ที่ถึงแม้จะไม่ได้มีส่วนร่วมกับนัดชิงชนะเลิศ แต่ก็เคยช่วยทีมในรอบก่อนๆ เช่นกัน นั่นทำให้พวกเขาเหล่านั้นมาเข้าเฟรมถ่ายรูปฉลองด้วยนั่นเอง และวันนี้เราจะมาดูเรื่องราวแบบคร่าวๆ ของพวกเขาสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวแบบเล็กน้อยไปจนถึงการที่ว่ามาอยู่กับทีมเมื่อไหร่

- ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (อายุ 20 ปี)

เอลเลียตต์ เข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตอนที่อายุ 16 ปี หลังก่อนหน้านี้เขาเฉิดฉายกับทีมเยาวชนของ ฟูแล่ม โดยว่ากันว่าที่จริง เรอัล มาดริด อยากได้เขาไปร่วมทีมด้วยซ้ำ แต่เจ้าตัวเลือก ลิเวอร์พูล แบบไม่ลังเลเพราะเดิมทีก็เป็น เดอะ ค็อป อยู่แล้ว

ที่ผ่านมา เอลเลียตต์ เจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายอยู่บ้าง อย่างเช่นการโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่จนถึงตอนนี้อนาคตของเขากับ ลิเวอร์พูล เริ่มดูสดใสมากขึ้น โดยเฉพาะกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางที่ลงไปยืนลึกกว่าปกติ ซึ่งด้วยความที่ตอนนี้เขามีอายุแค่ 20 ปี ทำให้เจ้าตัวน่าจะมีบทบาทสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในอนาคต

- บ็อบบี้ คล้าร์ก (อายุ 19 ปี)

ในการทัวร์ช่วงปรี-ซีซั่นที่สิงคโปร์ตอนซัมเมอร์ที่ผ่นามานั้น คล้าร์ก ถึงขั้นได้รับคำชมว่าเป็น "เด็กที่เก่งที่สุดของศูนย์ฝึก" เลยทีเดียว แถมสโมสรยังเห็นแววรุ่งของเขาจนยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เจ้าตัวแล้วด้วย

ที่จริงแล้ว คล้าร์ก สืบสายเลือดการเป็นนักเตะมาจากคุณพ่อในระดับหนึ่ง เพราะบิดาของเขาคือ ลี คล้าร์ก อดีตแข้งคนดังของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ลี คล้าร์ก ก็เป็นคนพยายามผลักดันให้ลูกชายย้ายมาฝึกปรือฝีเท้ากับ ลิเวอร์พูล เอง โดยที่ คล้าร์ก เข้ามาอยู่ในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ในตอนที่มีอายุ 16 ปีเท่านั้น

- เจมส์ แม็คคอนเนลล์ (อายุ 19 ปี)

อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามที่ ลิเวอร์พูล พรากมาจากทางตะวันออกเฉียงเหนือ เพียงแต่รายของ แม็คคอนเนลล์ เป็นการดึงมาจาก ซันเดอร์แลนด์ โดยที่จริงก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่แล้ว แม็คคอนเนลล์ เล่นในบทบาทกองกลางตัวรุก แต่ซีซั่นนี้ คล็อปป์ กับ เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส มือขวาของเขาจับเจ้าตัวไปรับบทนักเตะหมายเลข 6

ทั้งนี้ แม็คคอนเนลล์ เข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ตอนที่มีอายุแค่ 14 ปี และเคยได้เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีเมื่อตอนฤดูกาล 2021-22 ด้วย ทั้งที่ตอนแรกเริ่มเล่นในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

- สเตฟาน บายเซติช (อายุ 19 ปี)

บายเซติช ย้ายมาจาก เซลต้า บีโก้ ตอนที่ตัวเองมีอายุ 16 ปี และหากเขาไม่โดนอาการบาดเจ็บตรงน่องเล่นงานนั้นเจ้าตัวก็น่าจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล มากกว่านี้ไปแล้ว ถึงกระนั้นเขาก็ส่วนร่วมกับแชมป์ คาราบาว คัพ หนนี้นิดหน่อย เพราะเคยลงเล่นในรอบ 3 ที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1

- จาเรลล์ ควอนซาห์ (อายุ 21 ปี)

แฟนบอล ลิเวอร์พูล คงจะคุ้นหน้า ควอนซาห์ กันมากขึ้นอยู่แล้วหลังจากซีซั่นนี้เขาได้รับโอกาสลงเล่นจาก คล็อปป์ อย่างต่อเนื่อง และทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากจนถือเป็นแกนหลักคนหนึ่งของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา

ถึงกระนั้น บางคนก็อาจจะไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว ควอนซาห์ เข้ามาอยู้กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น โดยก่อนหน้านั้นเขาอยู่กับ วูลส์ตัน โรเวอร์ส สโมสรแถวบ้านเกิดของเขา โดยเขาได้รับสัญญาแบบจริงจังฉบับแรกกับทีมเมื่อตอนเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 รวมถึงเป็นกัปตัน ลิเวอร์พูล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดรองแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ซีซั่น 2020-21 ด้วย

- เบน โด๊ค (อายุ 18 ปี)

อีกหนึ่งคนที่จริงๆ แล้วไม่ได้มีชื่ออยู่ในเกมที่ เวมบลีย์ แต่เขาก็ได้ลงเล่นในรอบ 3 ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เลสเตอร์ เหมือนกัน โดยทาง โด๊ค ย้ายมาจาก เซลติก ตอนที่ตัวเองอายุ 16 ปี และฉายแววเด่นได้อย่างรวดเร็ว น่าเสียดายที่เขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหนักเหมือนกับ บายเซติช จนทำให้ยังไม่ได้สานต่อพัฒนาการของตัวเองมากนัก

- คอเนอร์ แบรดลี่ย์ (อายุ 20 ปี)

หนึ่งในดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ที่ฉายแววเด่นอย่างมากในซีซั่นนี้ ซึ่งเขาอาจจะมาไม่ถึงจุดนี้ก็ได้ถ้าหากว่าไม่ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ตัดสินของเกมระดับสมัครเล่นในย่าน เคาน์ตี้ ไทโรน เพราะกรรมการคนที่ว่าแนะนำ แบรดลี่ย์ ให้กับสโมสรระดับเยาวชนที่ชื่อว่า ดันแกนนอน สวิฟท์ส ก่อนที่ แบรดลี่ย์ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับที่นั่นจนไปเข้าตาแมวมอง ลิเวอร์พุล ต่ออีกที ทำให้เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของ "หงส์แดง" ตอนที่ตัวเองอายุ 16 ปี


- เจย์เดน แดนน์ส (อายุ 18 ปี)

ขณะที่คนก่อนๆ เป็นเพชรที่แมวมองของ ลิเวอร์พูล ไปค้นพบมาจากทีมอื่น แต่กรณีของ แดนน์ส ถือว่าต่างออกไป เพราะอะคาเดมี่แห่งแรกที่เขาเข้าฝึกฝีเท้าด้วยก็คือ ลิเวอร์พูล โดยเขาได้เข้าฝึกฝีเท้าที่นี่เมื่อปี 2006 ซึ่งเป็นตอนที่เขามีอายุ 8 ขวบ

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ แดนน์ส เริ่มเส้นทางการพัฒนาฝีเท้ากับ ลิเวอร์พูล เป็นที่แรกก็คือเขาเป็นเด็กที่เกิดในเมืองลิเวอร์พูลเอง แถม นีล แดนน์ส คุณพ่อของเขาก็เคยเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในวัยเด็กเหมือนกัน โดยตัว นีล ก็เคยเล่นให้หลายทีมในอังกฤษมาแล้ว อย่างเช่น คริสตัล พาเลซ และ เลสเตอร์ เป็นต้น

- เทรย์ เอ็นโยนี่ (อายุ 16 ปี)

เอ็นโยนี่ เพิ่งย้ายมาจาก เลสเตอร์ แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยซีซั่นก่อนเขาเล่นได้โดดเด่นกับทีมเยาวชนของ เลสเตอร์ มากๆ อย่างเช่นการทำได้ 2 ประตูจาก 13 นัดที่เล่นในเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ทั้งที่มีอายุแค่ 15 ปีเท่านั้น

แม้ว่าจะเข้ามาอยู่กับทีมได้ไม่นาน แต่ เอ็นโยนี่ ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีฝีเท้าที่โดดเด่นกว่าเยาวชนหลายคนจนทำให้เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เขามีชื่อติดทีมชุดใหญ่กับเกมระดับ พรีเมียร์ลีก เป็นหนแรก นั่นคือการเป็นตัวสำรองในเกมที่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 แต่น่าเสียดายที่วันนั้นเขาไม่ได้ถูกเปลี่ยนลงไปโชว์ฝีเท้า

- ลูอิส คูมาส (อายุ 18 ปี)

แฟนบอล พรีเมียร์ลีก รุ่นเก๋าอาจจะรู้สึกคุ้นหูเมื่อได้ยินนามสกุลของเขา ใช่แล้ว นี่คือลูกชายของ เจสัน คูมาส อดีตกองกลางทีมชาติเวลส์ที่เคยเล่นให้สโมสรอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ วีแกน แอธเลติก มาแล้วนั่นเอง

คูมาส คนลูกเข้ามาอยู่กับอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ตอนที่อายุ 11 ขวบเท่านั้น โดยแมวมองของ ลิเวอร์พูล ไปเห็นแววเด่นของเขาตอนเจ้าตัวอยู่ที่ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ซึ่งเดิมทีเขามักจะรับบทเป็นกองกลาง แต่พักหลังมานี้เจ้าตัวถูกโยกไปเป็นกองหน้าประเภทเบอร์ 9 อยู่หลายครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport