แมน ออฟ เดอะ แมตช์!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชม จาเรลล์ ควอนซาห์ สุดแจ่ม

แมน ออฟ เดอะ แมตช์!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชม จาเรลล์ ควอนซาห์ สุดแจ่ม
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกนิ้วชม จาเรลล์ ควอนซาห์ ที่เล่นได้โดดเด่นในเกมชนะ บอร์นมัธ พร้อมบอกว่าลมเป็นปัจจัยสำคัญในเกมนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม จาเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ บอร์นมัธ 2-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

นัดดังกล่าว ควอนซาห์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และแข้งวัย 20 ปีก็ทำผลงานได้โดดเด่นหลายด้าน อย่างเช่นการผ่านบอลเข้าเป้า 89 เปอร์เซ็นต์ และการได้จับบอล 114 ครั้ง จนช่วยให้ "หงส์แดง" เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้

คล็อปป์ เผยว่า "เขาควรเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ รึเปล่าน่ะเหรอ ? สำหรับผมแล้วเขาคู่ควรกับตำแหน่งนั้นน่ะนะ เขาเล่นได้ดีมากๆ เขาชอบผลงานของตัวเองในเกมนี้ ผมชมเขาไปแล้วและเขาก็มีความสุขสุดๆ กับเกมนี้ เขาเล่นอย่างมีสมาธิ, เข้าสกัดได้หนักหน่วง และอ่านเกมได้ดีมากๆ ด้วย เราผ่านบอลให้เขาบ่อยมากๆ เขาเป็นนักเตะแบบที่ต้องได้ทำหลายอย่างกับบอล"

"ควีวิน (เคลเลเฮอร์) เล่นเหมือนกับว่า -ผ่านบอลไปให้เขาดีกว่า มาดูกันว่าเขาจะทำอะไรกับมันได้!- มันมีจังหวะแบบนั้น 1 หรือ 2 ครั้ง แต่มันเป็นเรื่องปกติน่ะนะ นี่เป็นเกมที่ดีมากๆ"

กุนซือชาวเยอรมันบอกด้วยว่าสภาพลมมันมีส่วนสำคัญกับเกมนี้มากพอตัว "มันเป็น 2 ครึ่งที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าในครึ่งแรกเราควรจะยิงได้มากกว่านี้เพราะตอนนั้นลมมันเป็นใจให้เรา แต่พอลมมันอยู่ฝั่งตรงข้ามเราแล้วน่ะคุณก็จะเห็นได้ทันทีว่ามันสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก บรรดาลูกทีมของผมสู้กันอย่างหนัก แต่หลายอย่างมันเลวร้ายมากๆ สภาพในม้านั่งสำรองมันแย่, พื้นที่ 2 หลาตรงหน้าซุ้มม้านั่งสำรองก็แย่, พื้นที่ 1 หลาในสนามก็เลวร้ายเหมือนกัน แต่เราก็ชอบเกมนี้นะ มันเป็นรายการฟุตบอลถ้วยและเราก็ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ บรรดาลูกทีมของผมมีความสุขกันมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport