ไม่ฉาวไม่ใช่บอลอังกฤษ! คาราบาวคัพ จับติ้วผิดเกม นิวคาสเซิ่ล ฟัด แมนซิตี้

ไม่ฉาวไม่ใช่บอลอังกฤษ! คาราบาวคัพ จับติ้วผิดเกม นิวคาสเซิ่ล ฟัด แมนซิตี้
วงการลูกหนังอังกฤษมีเรื่องน่ากังขาเกิดขึ้นอีกจนได้เมื่อล่าสุด อิงลิชฟุตบอลลีก (อีเอฟแอล) ยอมรับว่าเกิดข้อผิดพลาดในการจับสลากประกบคู่ศึกลูกหนัง คาราบาวคัพ รอบสามซึ่งทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องเจองานหนักต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้

หลังผ่านพ้นการจับสลากประกบคู่ถ้วย คาราบาวคัพ รอบสามเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งก่อให้เกิดเกมยักษ์ชนยักษ์หลายคู่เนื่องจากทีมใน พรีเมียร์ลีก ต้องปะทะกันเองให้วุ่นไปหมดปรากฏว่ามีแฟนบอลตั้งข้อสังเกตว่าการจับสลากน่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 31 ส.ค. อีเอฟแอล แถลงยอมรับแล้วว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล ต้องเปิดบ้านต้อนรับ แมนฯ ซิตี้ เนื่องจากหากจะยึดถือการเรียงลำดับตัวอักษรภาษาอังกฤษ นิวคาสเซิ่ล จะต้องเป็นทีมลำดับที่ 19 ก่อนหน้า นอริช แต่ในการจับสลากกลับกลายเป็น นอริช ซึ่งจะต้องเป็นทีมลำดับที่ 20 ได้จับสลากก่อน และปรากฏว่า นกขมิ้น ได้บุกไปเยือน ฟูแล่ม ก่อนที่ สาลิกาดง จะถูกจับสลากเป็นทีมต่อมา และได้ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์ พรีเมียร์ลีก

กระนั้นก็ดี แม้ อีเอฟแอล จะยอมรับความผิดพลาด แต่พวกเขายืนยันว่าไม่ได้ส่งผลกระทบให้ต้องสงสัยในเรื่องของความเที่ยงธรรม

"เรายอมรับว่าการจับสลากมีข้อผิดพลาดที่ไมได้เรียงลำดับตามตัวอักษร อย่างไรก็ดี ตามกฏของฟุตบอลถ้วย การจับสลากไม่จำเป็นต้องยึดหลักการนี้เป็นกฏพื้นฐาน ด้วยเหตุนี้ อีเอฟแอล จึงมองว่าผลการประกบคู่ไม่ได้ส่งผลกระทบในแง่ความเที่ยงธรรมของการแข่งขัน" อีเอฟแอล แถลง



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X