ยกที่ 4! ย้อนรอยการเจอกันในถ้วย ลีก คัพ ของ แมนยู - นิวคาสเซิ่ล

ยกที่ 4! ย้อนรอยการเจอกันในถ้วย ลีก คัพ ของ แมนยู - นิวคาสเซิ่ล
วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ถึงวันสำคัญของศึก คาราบาว คัพ ประจำฤดูกาล 2022-23 แล้ว หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะต้องดวลกันที่สนาม เวมบลีย์ ในนัดชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ นี่นับเป็นการเจอกันในนัดชิงชนะเลิศประจำรายการนี้ครั้งแรกของทั้งคู่ แต่หากนับรวมรอบอื่นๆ เข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งที่ 4 ของพวกเขาในรายการที่มีชื่อดั้งเดิมว่า ลีก คัพ มาลองนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปดูการเจอกัน 3 ครั้งก่อนหน้านี้สักหน่อยกันดีกว่า

: ฤดูกาล 1976-77

ตอนนั้นทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ต่างก็เล่นอยู่ใน ดิวิชั่น 1 หรือลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษสมัยนั้นทั้งคู่ โดยพวกเขาโคจรมาเจอกันในรอบ 4 ซึ่งตอนแรกหลายคนคิดว่ามันอาจจะเป็นเกมที่สูสีในระดับหนึ่ง ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านของพวกเขาก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วก็เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะไปแบบขาดลอย 7-2 โดย กอร์ดอน ฮิลล์ คือพระเอกของเจ้าถิ่นในเกมนั้นหลังจากทำแฮตทริกได้ ส่วนอีก 4 ลูกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาจาก สจ๊วร์ต ฮุสตัน, สจ๊วร์ต เพียร์สัน, เจมส์ นิโชลล์, และ สตีเฟ่น ค็อปเปลล์ ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อไปจอดป้ายที่รอบ 5 จากการแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-3 

: ฤดูกาล 1994-95

มันต้องรออีกหลายปีกว่าที่คู่นี้จะได้มาเจอกันอีกครั้งในถ้วย ลีก คัพ โดยหนนี้พวกเขาได้เจอกันตั้งแต่รอบ 3 เลย และเปลี่ยนสังเวียนมาเป็นเตะกันที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค สนามของ นิวคาสเซิ่ล บ้าง โดยตอนนั้นพวกเขาต่างก็เล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก เหมือนกันด้วย

ตอนแรกเกมดังกล่าวทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแล้ว แต่ "สาลิกาดง" มาได้ 2 ประตูในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม เริ่มจาก ฟิลิปป์ อัลแบร์ต ในนาทีที่ 82 และ พอล คิตสัน ในนาทีที่ 87 อย่างไรก็ตาม พอถึงรอบต่อไป นิวคาสเซิ่ล ก็ต้องชอกช้ำด้วยน้ำมือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ หลังจากตอนแรกเสมอกันที่บ้านของ "เรือใบสีฟ้า" 1-1 ก่อนที่ในนัดรีเพลย์ นิวคาสเซิ่ล จะแพ้คาบ้านด้วยสกอร์ 0-2

: ฤดูกาล 2012-13

เป็นอีกครั้งที่พวกเขาได้เจอกันในรอบ 3 ของรายการนี้ โดยสังเวียนเกิดขึ้นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 44 จากฝีเท้าของ อันแดร์สัน แล้วจากนั้นเจ้าถิ่นก็มาหนีห่างจากผลงานของ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ในนาทีที่ 58

นิวคาสเซิ่ล ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ในอีก 4 นาทีต่อมาจาก ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เข้าสู่รอบ 4 แต่ทัพ "ปีศาจแดง" ก็จอดป้ายในรอบต่อมาจากการแพ้ เชลซี ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 4-5


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X