ได้เหรียญด้วยมั้ย?แจงกฏคาราบาวหาก ซาบิตเซอร์ ได้แชมป์กับ แมนยู

ได้เหรียญด้วยมั้ย?แจงกฏคาราบาวหาก ซาบิตเซอร์ ได้แชมป์กับ แมนยู
แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์เปิดกฏการฟาดแข้งถ้วย คาราบาวคัพ ออกมาอธิบายในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์คนใหม่ลงเล่นเกมชิงชนะเลิศกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และคว้าแชมป์กับ ผีแดง ได้สำเร็จว่าสตาร์ทีมชาติ ออสเตรีย มีสิทธิ์เป็นเจ้าของเหรีญแชมป์ด้วยหรือไม่

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว ซาบิตเซอร์ กองกลางที่ยืมมาจาก บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการแล้วโดยมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจได้ประเดิมสนามกับ ผีแดง ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้นัดต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ หลังเจ้าตัวเป็นได้แค่ผู้ชมในเกม คาราบาวคัพ รอบตัดเชือกนัดสองเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่ง เอริค เทน ฮาก คุมทีมย้ำชัยเหนือ ฟอเรสต์ ได้อีกหนด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 5-0 ไปบู๊กับ สาลิกาดง ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.

ต่อการย้ายสู่สังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชอง ซาบิตเซอร์ ก่อให้เกิดคำถามว่าเขาจะได้เหรียญแชมป์หรือไม่ในกรณีที่ได้ลงเล่นเกมสำคัญกับ สาลิกาดง และช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้สำเร็จนั้น ล่าสุดเมื่อ 2 ก.พ. สื่อเมืองแมนเชสเตอร์นำเอากฏกติกามาแจกแจงแล้ว ขณะที่ในรายของนายทวาร มาร์ติน ดูบราฟก้า คล้ายกับว่าพร้อมเฮทั้งนั้นไม่ว่าทีมไหนจะได้ครองโทรฟี่ก็ตาม

"กฏของ อีเอฟแอล ระบุว่าทีมชนะจะได้เหรียญแชมป์แค่ 30 เหรียญซึ่งต้องถูกนำไปแบ่งปันกันเองในระหว่างนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช ในซีซั่นนี้ ยูไนเต็ด ใช้นักเตะในเกม คาราบาวคัพ ไปแล้ว 26 รายรวมถึง มาร์ติน ดูบราฟก้า อดีตนายทวารตัวยืมที่น่าจะอยู่ในทีม นิวคาสเซิ่ล ในวันแข่งขันที่ เวมบลีย์ ด้วยซึ่งหมายความว่าเป็นเรื่องยากที่สตาฟฟ์โค้ชจะได้เหรียญครบถ้วนโดยเฉพาะหาก ซาบิตเซอร์ เป็นนักเตะที่ถูกส่งลงเล่นเป็นรายที่ 27" สื่อเจ้าดังกล่าวตีแผ่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X