ขยายตลาด!บาร์เซโลน่า-แอตมาดริด อาจเตะที่ สหรัฐอเมริกา

ขยายตลาด!บาร์เซโลน่า-แอตมาดริด อาจเตะที่ สหรัฐอเมริกา
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ลา ลีกา กำลังหาทางให้เกมลีกไปเตะกันที่ สหรัฐอเมริกา 1 นัด โดยอาจเป็นเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แอตมาดริด หลังจาก ลา ลีกา อยากไปขยายตลาดที่นั่นมานานแล้ว

ลา ลีกา กำลังหาทางที่จะไปจัดเกมลีกในประเทศสหรัฐอเมริกาให้ได้ โดยเกมที่ บาร์เซโลน่า มีคิวเปิดบ้านเจอกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ อาจเป็นเกมที่ได้รับเลือกให้ไปเตะนอกประเทศ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษ

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของ ลา ลีกา อยากให้เกมลีกบางนัดไปเตะใน สหรัฐอเมริกา มานานแล้ว เพราะเชื่อว่ามันจะเป็นการขยายตลาดที่ดีและส่งผลดีต่อการเงินโดยรวมของลีกได้ โดยเกมที่ ลา ลีกา เคยอยากไปจัดใน สหรัฐอเมริกา ได้แก่เกมระหว่าง จีโรน่า กับ บาร์เซโลน่า และนัดระหว่าง บียาร์เรอัล กับ แอตมาดริด แต่ก็ไม่สมหวัง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ไอเดียของ เตบาส โดนคัดค้านจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ในยุคของ หลุยส์ รูเบียเลส อย่างหนัก ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน โดยระบุว่าเกมลีกของแต่ละประเทศก็ควรจะเล่นในแค่ประเทศของตัวเองเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากตอนนี้ประธานของ อาร์เอฟอีเอฟ เปลี่ยนมาเป็น เปโดร โรช่า แล้ว ทำให้ เตบาส มีความหวังมากขึ้นว่าจะโน้มน้าวใจ อาร์เอฟอีเอฟ ได้ แถมบิ๊กบอส ลา ลีกา ยังเชื่อว่าการที่ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า คิดที่จะจัดนัดชิงชนะเลิศของเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1 ซีซั่น ยังน่าจะช่วยทำให้องค์กรอื่นๆ มีท่าทีคัดค้านน้อยลงด้วย

สำหรับสนามที่มีการเสนอให้เป็นสังเวียนรองรับเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แอตมาดริด ได้แก่ ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม ในเมืองไมอามี่ ซึ่งว่ากันว่ารองรับแฟนกีฬาได้ 64,767 คน โดยนี่เป็นหนึ่งในสนามที่จะใช้จัดศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport