เทรนต์ เป้าหมายหลัก! 5 แบ็กขวาที่ เรอัล มาดริด เล็งดึงมาแทน การ์บาฆาล

เทรนต์ เป้าหมายหลัก! 5 แบ็กขวาที่ เรอัล มาดริด เล็งดึงมาแทน การ์บาฆาล
ด้วยการที่ ดานี่ การ์บาฆาล ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นเอ็นหัวเข่าฉีกขาด และต้องพักแข้งยาว 8 เดือนเป็นอย่างน้อย ทำให้ เรอัล มาดริด จำเป็นต้องมองถึงการเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กขวาเร็วกว่ากำหนด และนี่คือ 5 แบ็กขวาเป้าหมายที่ ยอดสโมสรแชมป์ยุโรป 15 สมัย กำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

ถือเป็นแข้งเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ เรอัล มาดริด เลยก็ว่าได้ เนื่องจากตรงสเปคทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอายุ (เพิ่ง 26 เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม) คุณภาพฝีเท้า และประสบการณ์ แถมปัจจุบันเหลือสัญญากับ "หงส์แดง" แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น ซึ่งนั่นเท่ากับว่าพวกเขามีลุ้นได้เซ็นสัญญากับ เทรนต์ แบบฟรีๆ หลังจบซีซั่นนี้ ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ เทรนต์ เลือกมายังถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เพราะทั้งสองสนิทกันเหลือเกิน และมักจะถูกจับภาพคู่กันบ่อยๆ ยามอยู่ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษ 

ค่าตัวโดยประเมินในปัจจุบันจากเว็บไซต์ Transfermarkt.com : 70 ล้านยูโร 

- เปโดร ปอร์โร (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 

เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ เรอัล มาดริด จับตาดูมาหลายปี โดยเป็นแบ็กขวาที่เก่งเกมรุกไม่แพ้ เทรนต์ ซึ่งเจ้าตัวมีสถิติทำ 3 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีกให้ สเปอร์ส 35 นัด เมื่อฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 25 ปี ซึ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซบ สเปอร์ส เมื่อเดือนมกราคม ปี 2023 ยังขยับขึ้นมาเล่นเป็นปีก และวิงแบ็กได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้คงเข้าตากุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ ไม่น้อย 

ค่าตัวโดยประเมินในปัจจุบันจากเว็บไซต์ Transfermarkt.com : 45 ล้านยูโร

- เจเรมี ฟริมปง (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

วิงแบ็กขวาชาวดัตช์วัย 23 ปี ฟอร์มโดดเด่นเหลือเกินตลอดช่วง 2-3 ปีหลัง ซึ่งด้วยระบบการเล่นของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ทำให้ ฟริมปง แจ่มมากเรื่องเกมรุก โดยฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา เจ้าตัวกดไปถึง 14 ประตู กับ 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ "ห้างขายยา" รวมทุกรายการ 47 นัด ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวกลายเป็นแข้งล่าสุดที่ "ราชันชุดขาว" มีข่าวด้วย 

ค่าตัวโดยประเมินในปัจจุบันจากเว็บไซต์ Transfermarkt.com : 50 ล้านยูโร

- จอน อารัมบูรู (เรอัล โซเซียดาด)

เป็นทางเลือกที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างออกไป เมื่อเทียบกับสามคนก่อนหน้านี้ เพราะ อารัมบูรู เป็นฟูลแบ็กที่เด่นเรื่องเกมรับ โดยเฉพาะการแท็กเกิ้ล ซึ่งถึงแม้เจ้าตัวทำผลงานได้ดีกับทีมชาติเวเนซูเอลา ในศึก โกปา อเมริกา 2024 แต่เรื่องประสบการณ์ถือเป็นข้อด้อยสำหรับ ดาวเตะวัย 22 ปีผู้นี้ เพราะเจ้าตัวเพิ่งก้าวขึ้นมาจาก เรอัล โซเซียดาด เบ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเอง  

ค่าตัวโดยประเมินในปัจจุบันจากเว็บไซต์ Transfermarkt.com : 5 ล้านยูโร

- ฆวนลู (เซบีย่า)

เป็นอีกหนึ่งแข้งที่อยู่ในเรดาร์ของ เรอัล มาดริด มานาน และอายุเพิ่ง 21 ปีเท่านั้น ถือว่าอายุใช้งานเหลืออีกยาวๆ ซึ่งถึงแม้ยังไม่เคยติดทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ แต่ก็ถือเป็นกำลังหลักของทัพ "กระทิงดุ" ชุดคว้าเหรียญทอง "ปารีส เกมส์" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และด้วยการที่มีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร ทำให้ ฆวนลู ถือเป็นผู้เล่นฟูลแบ็กที่ตัวใหญ่ แข็งแกร่งลูกกลางอากาศ แถมยังสามารถขึ้นมาเล่นในแผงมิดฟิลด์ได้ด้วย 

ค่าตัวโดยประเมินในปัจจุบันจากเว็บไซต์ Transfermarkt.com : 15 ล้านยูโร

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport