โดดเด่นเหนือใคร! เนย์มาร์ ฟันธง วินิซิอุส จูเนียร์ สอย บัลลง ดอร์

โดดเด่นเหนือใคร! เนย์มาร์ ฟันธง วินิซิอุส จูเนียร์ สอย บัลลง ดอร์
เนย์มาร์ ดาวเตะ อัล ฮิลาล ฟันธง รางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้ ตกเป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์ เรอัล มาดริด แน่นอน พร้อมชี้ไม่มีใครโดดเด่นเท่าเขาในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา

เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียนของ อัล ฮิลาล เชื่อว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกรุ่นน้องชาติเดียวกัน ที่กำลังค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด สมควรได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2024  

วินิซิอุส จูเนียร์ ถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะได้ บัลลง ดอร์ ปีนี้ จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวถือเป็นกำลังสำคัญพาทัพ "ราชันชุดขาว" คว้าทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แบบสุดยิ่งใหญ่ พร้อมกับสถิติกระทุ้ง 24 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด ซึ่ง เนย์มาร์ มองว่า ไม่มีใครสมควรได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ มากไปกว่า ดาวเตะจอมพลิ้วทีมชาติบราซิลวัย 24 ปี อีกแล้ว 

"เขามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม เขาลงเล่นเยอะมากด้วย ซึ่งก็แน่นอนว่า เขาสมควรได้ บัลลง ดอร์ ไม่มีใครคู่ควรมากไปกว่าเขาอีกแล้ว" อดีตสตาร์ บาร์เซโลน่า วัย 32 ปี กล่าวกับ อาส สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ เมื่อเร็วๆ นี้ "เขาเป็นยอดนักสู้ เขาลำบากมาทั้งชีวิต เขาเอาชนะทุกความคาดหวังและเสียงวิจารณ์ วันนี้เขากลายเป็นไอดอลของหลายๆ คน และถือเป็นฮีโร่ของพวกเรา (บราซิล)"

สำหรับ บัลลง ดอร์ 2024 จะมีการประกาศมอบรางวัลในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport