วินิซิอุส จูเนียร์ ว่าไง?ปธน.บราซิล ลั่นอย่าเรียกมารับใช้ชาติอีก

วินิซิอุส จูเนียร์ ว่าไง?ปธน.บราซิล ลั่นอย่าเรียกมารับใช้ชาติอีก
วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าทีม เรอัล มาดริด โดนดีเข้าให้แล้วเมื่อประธานาธิบดี บราซิล เรียกร้องสหพันธ์ฟุตบอลอย่าเรียกตัวมาติดธงอีกต่อไป

บราซิล ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่ซึ่งมีผลงานตกต่ำมานานสามารถคว้าสามแต้มสำคัญได้ในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.ซึ่งพวกเขาบุกไปเฉือนชนะ ชิลี ได้หวุดหวิด 2-1 จากประตูชัยของ ลุยซ์ เอ็นรีเก้ ตัวสำรองก่อนหมดเวลานาทีเดียวหลังเสียประตูให้กับเจ้าบ้านก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2

สำหรับเกมดังกล่าว วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่มีส่วนร่วมเนื่องจากบาดเจ็บจากการลงเล่นให้กับสโมสร และประกาศถอนตัว

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 12 ต.ค.หลุยส์ อินาซิโอ ลูล่า ดา ซิลวา ประธานาธิบดี บราซิล ออกปากเรียกร้องสหพันธ์ฟุตบอลว่าไม่ควรเรียกดาวเตะทีม ราชันชุดขาว ตลอดจนสตาร์หลายรายที่หากินในลีกยุโรปมารับใช้ชาติอีกเนื่องจากเขาเชื่อว่านักเตะในประเทศสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างไม่เป็นรอง

"พวกที่เล่นในต่างแดนไม่ดีไปกว่านักเตะในประเทศ บราซิล มีนักเตะชั้นดีมากมายที่มีคุณภาพทัดเทียมกับพวกที่เล่นในต่างแดน ดังนั้นสมควรให้โอกาสพวกเขา" ผู้นำประเทศเอ่ยกับสถานีวิทยุ

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดี ลูล่า เสริมอีกว่าเขาได้พบกับประธาน สหพันธ์ฟุตบอล เมื่อไม่นานมานี้ และกระตุ้นให้มองหานักเตะในประเทศแทนสตาร์อย่าง วินิซิอุส , โรดรีโก้ , เอแดร์ มิลิเตา และ เอ็นดริค ที่หากินอยู่กับ เรอัล มาดริด รวมถึง ราฟินญ่า นักเตะทีม บาร์เซโลน่า ด้วยจากรายงานของ บีอิน สปอร์ตส์

สำหรับเกมต่อไป เซเลเซา ภายใต้การคุมทีมของ โดริวัล จูเนียร์ จะกลับมาเล่นในบ้านของรายการเดียวกันบู๊กับ เปรู วันพุธนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport