ภาพความทรงจำ!อิเนียสต้า เผย ชิงบัลลงดอร์ร่วมกับ เมสซี่, ชาบี สุดยิ่งใหญ่

ภาพความทรงจำ!อิเนียสต้า เผย ชิงบัลลงดอร์ร่วมกับ เมสซี่, ชาบี สุดยิ่งใหญ่
อันเดรส อิเนียสต้า ระบุ มันยอดเยี่ยมสุดๆ ที่ทั้งตน, ลิโอเนล เมสซี่ และ ชาบี เอร์นานเดซ เคยเป็น 3 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้น บัลลง ดอร์ พร้อมหวังว่า ฮันซี่ ฟลิค จะคุม บาร์เซโลน่า ไปอีกหลายปี

อันเดรส อิเนียสต้า กล่าวว่าการที่ทั้งตน, ลิโอเนล เมสซี่ และ ชาบี เอร์นานเดซ ต่างก็มีชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 2010 มันยิ่งใหญ่กว่าเรื่องที่ว่าใครได้รางวัลด้วยซ้ำ

อิเนียสต้า ทำผลงานได้โดดเด่นในฤดูกาล 2009-10 จนทำให้หลายคนมองว่าเขาควรจะได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำ โดยนอกจากจะได้แชมป์ ลา ลีกา ร่วมกับ บาร์เซโลน่า แล้วนั้น เขายังได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติสเปนด้วย แต่สุดท้าย เมสซี่ ก็ได้รางวัลไปเชยชมหลังมีคนโหวตให้เขา 22.65% ส่วน อิเนียสต้า ได้คะแนน 17.36% ขณะที่ ชาบี ตามมาเป็นที่ 3 ด้วยจำนวน 16.48%

หลังโดนถามถึงเรื่องรางวัล บัลลง ดอร์ แล้วนั้น อิเนียสต้า ก็ตอบว่า "ภาพที่ ชาบี, เลโอ และผมอยู่บนโพเดียมด้วยกันมันถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าการได้รางวัลซะด้วยซ้ำ การที่นักเตะทั้ง 3 คนจาก ลา มาเซีย ต่างก็ได้อยู่บนโพเดียมถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่ใช่เรื่องที่ว่าใครได้รางวัลไปครอง"

อดีตแข้งคนดังหวังด้วยว่า ฮันซี่ ฟลิค จะอยู่คุม บาร์เซโลน่า ไปอีกนาน หลังตอนนี้เขาพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยม "ผมหวังว่า ฮันซี่ ฟลิค จะอยู่ที่ บาร์ซ่า ไปอีกหลายปี มันจะเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับสโมสร ตอนนี้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และอนาคตเขาก็น่าจะยังทำให้ทีมมีผลงานที่สุดยอดต่อไปได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport