แอตมาดริด กระเป๋าตุง! ขายชื่อสนามให้สายการบินซาอุดิ

แอตมาดริด กระเป๋าตุง! ขายชื่อสนามให้สายการบินซาอุดิ
แอตเลติโก มาดริด รับทรัพย์อีกรอบเมื่อขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามฟุตบอลให้กับสายการบินของ ซาอุดิ อาระเบีย โดยมีการทำสัญญากันยาวถึงเก้าปี

แอตเลติโก มาดริด ทีมลูกหนังของ ลา ลีกา ระบุเมื่อ 9 ต.ค.ว่าขายลิขสิทธิ์การใช้ชื่อสนามฟุตบอล เมโตรโปลิตาโน่ ให้กับ ริยาดห์ แอร์ แล้วหลังจากสายการบินเจ้านี้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้กับสโมสรตั้งแต่ซีซั่นก่อน

จากการทำสัญญาดังกล่าวนับเป็นครั้งที่สามแล้วที่ทีมตราหมีขายลิขสิทธิ์การใช้ชื่อสนามเริ่มตั้งแต่เมื่อครั้งเปิดตัวใช้งานสนามใหม่ในปี 2017 ซึ่งพวกเขาทำสัญญากับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากจีนโดยใช้ชื่อสนามว่า ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน่

ถัดมา แอตเลติโก มาดริด ลงนามกับกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของสเปนซึ่งเปลี่ยนชื่อสนามมาเป็น ซิวิตาส เมโตรโปลิตาโน่ กระทั่งล่าสุดจากการเซ็นสัญญากับสายการบินของ ซาอุดิ อาระเบีย ไปจนถึงปี 2033 สนามของสโมสรถูกเปลี่ยนชื่ออีกรอบเป็น ริยาดห์ แอร์ เมโตรโปลิตาโน่

อย่างไรก็ดี แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้เผยว่าได้รับค่าตอบแทนจากสายการบินเป็นจำนวนเท่าไหร่นอกจากระบุว่าพวกเขาเป็นสปอนเซอร์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขณะที่มูลค่าสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งของทีมระหว่างปี 2023-2027 ตกเป็นจำนวนซีซั่นละ 40 ล้านยูโร (ราว 1,520 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport