ใครบอกจบแล้ว! อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ยก ฟาน ไดค์ สุดยอดเซนเตอร์แบ็ก

ใครบอกจบแล้ว! อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ยก ฟาน ไดค์ สุดยอดเซนเตอร์แบ็ก
อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังเรอัล มาดริด เชิดชู เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นหนึ่งในสุดยอดกองหลังระดับโลก และเป็นผู้เปลี่ยนเกมรับของ ลิเวอร์พูล ให้แข็งแกร่งอย่างแท้จริง

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปราการหลังจอมแบ็กจอมแกร่ง เรอัล มาดริด ยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูล คือหนึ่งในสามเซนเตอร์แบ็กที่แกร่งที่สุดในโลก

ฟาน ไดค์ สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดนับตั้งแต่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาล 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท) และเปลี่ยนแนวรับที่รั่วยิงกว่าท่อประปาแตกของ "หงส์แดง" ให้กลับมาแข็งแกร่งราวกับกำแพงเหล็ก

ที่สำคัญการย้ายมาของ ฟาน ไดค์ ยังมีส่วนช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์มากมายในยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ รวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นทำให้ แนวรับชาวดัตช์ได้รับการเชิดชูมากมาย

รือดิเกอร์ เปิดใจผ่าน " The Inside Scoop" สื่อดังในวงการลูกหนังว่า ฟาน ไดค์ เป็นหนึ่งในสามกองหลังที่สุดยอดของโลก ร่วมกับ วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญส สองสตาร์จากทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

แนวรับทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า "คุณก็รู้ว่า เฟอร์จิล ก็คือ เฟอร์จิล คุณต้องยกย่องเขาเพราะเขาเปลี่ยนลิเวอร์พูลอย่างแท้จริง ก่อนหน้านี้พวกเขา (ลิเวอร์พูล) มักจะเสียงประตูเป็นว่าเล่นทั้งซ้ายและขวา "

ฟาน ไดค์ เคยเจอช่วยย่ำแย่สุดๆ หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรง และพอกลับมาก็ฟอร์มน่าผิดหวังอย่างมา จนทำให้หลายคนมองว่าช่วงรุ่งโรจน์ของเขาผ่านไปแล้ว แต่ รือดิเกอร์ เชื่อว่า สตาร์ชาวดัตช์ ยังคงสุดยอดเหมือนเดิม 

"เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บที่รุนแรงมากซึ่งอาจส่งผลต่ออาชีพของเขา มีหลายคนบอกว่าเขาจบแล้ว ไม่เลย เขายังไม่จบ เขายังอยู่ตรงนั้น เขายังคงเป็นกองหลังชั้นยอด" อดีตดาวเตะเชลซี และ โรม่า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X