ผิดทั้ง 2 ฝั่ง!ซิเมโอเน่ ติงแฟน แอตมาดริด-กูร์กตัวส์

ผิดทั้ง 2 ฝั่ง!ซิเมโอเน่ ติงแฟน แอตมาดริด-กูร์กตัวส์
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จวกทั้งแฟนบอล แอตมาดริด และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ โดยบอกว่า กูร์กตัวส์ ผิดที่ยั่วแฟนบอล ส่วนกองเชียร์ก็ควรจะต้องคิดถึงทีมก่อนที่จะทำอะไรลงไป

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด ตำหนิทั้งแฟนบอลของทีมตัวเองและ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเกม มาดริด ดาร์บี้แมตช์

นัดดังกล่าวต้องหยุดการแข่งขันไปพักใหญ่ หลังจาก กูร์กตัวส์ หันไปฉลองประตูที่ทีมทำได้ใส่กองเชียร์ แอตมาดริด ที่อยู่หลังปากประตูเพื่อเป็นการเอาคืนจากการโดนแฟนบอลเจ้าถิ่นด่าใส่เกือบตลอดทั้งเกม ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล แอตมาดริด โมโหจนขว้างของลงไปในสนามเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นไฟแช็ก เป็นต้น ร้อนจน ซิเมโอเน่ และลูกทีมบางคนของเขาต้องเข้าไปพยายามสงบสติแฟนบอลของทีมตัวเอง

ซิเมโอเน่ เผยว่า "เราต้องระมัดระวังให้ดีกับการทำตัวเหมือนเป็นเหยื่อจากเรื่องที่เกิดขึ้น คุณเห็นได้ชัดเจนว่า กูร์กตัวส์ ตอบโต้แฟนบอลและหัวเราะใส่พวกเขา ซึ่งนั่นส่งผลให้สถานการณ์มันเป็นแบบนั้น แต่ผมอยากจะบอกกับแฟนบอลว่าต้องคิดถึงสโมสร, คิดถึงทีม ซึ่งเป็นทีมของคุณ สิ่งที่คุณทำมันไม่ได้เป็นผลดีต่อทีมของคุณเลย"

"พวกเขา (แฟนบอล แอตมาดริด) บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา บอกว่าอีกฝ่าย (กูร์กตัวส์) ยั่วยุพวกเขาก่อน คือผมไม่ได้จะมาบอกว่าสิ่งที่แฟนบอลทำมันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลหรอกนะ แต่ผมจะสื่อว่าเราต้องลงโทษคนของเรา (หมายถึงนักเตะ, กุนซือ หรือสตาฟฟ์โค้ช) ที่ทำการยั่วยุเช่นกัน"

"ยังไงก็ตาม เราไม่ต้องการแฟนบอลแบบนั้นให้มาเชียร์เราบนอัฒจันทร์ของเรา เราต้องการคนที่สนับสนุนเรา คนที่คิดเกี่ยวกับสโมสรและทีม คนที่ปาไฟแช็กลงมาน่ะไม่ควรจะเข้ามาเชียร์ทีมในสนามอีก"

"ตอนที่ กูร์กตัวส์ เล่นให้เรา เขาก็เคยโดนแฟนบอลที่ เบร์นาเบว (แฟนบอลของ เรอัล มาดริด) ปาของแบบนั้นใส่เหมือนกัน วันนี้มันเกิดเรื่องแบบนั้นอีกครั้ง และอนาคตก็จะยังมีเรื่องแบบนี้อีก มันควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ไหมน่ะเหรอ ? แน่นอนว่าไม่ควร! แต่เราต้องระวังกับการทำเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อ เราต้องทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport