เก่งสุดยุคนี้! เลวานดอฟสกี้ แนะ ยามาล รับมือโซเชียลเพื่ออนาคตที่รุ่งโรจน์

เก่งสุดยุคนี้! เลวานดอฟสกี้ แนะ ยามาล รับมือโซเชียลเพื่ออนาคตที่รุ่งโรจน์
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มองว่า ลามีน ยามาล คือปีกที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน พร้อมหวังว่า ยามาล จะไม่โดนโลกโซเชียลเล่นงาน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่อง ลามีน ยามาล ว่าเป็นปีกที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้

แม้ว่าจะเพิ่งมีอายุแค่ 17 ปี แต่ว่า ยามาล ก็ทำผลงานได้โดดเด่นทั้งกับสโมสรและทีมชาติสเปน จนทำให้ได้รับคำชมอย่างมากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

หลังโดนถามว่า ยามาล สามารถกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกได้หรือไม่แล้วนั้น เลวานดอฟสกี้ ก็ตอบว่า "เป็นได้แน่นอน แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องง่ายที่จะพูดแบบนั้นตั้งแต่ตอนนี้ เพราะผมมองว่าปัจจุบันเขาก็เป็นปีกที่เก่งที่สุดของโลกอยู่แล้ว เขาเพิ่งมีอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น"

"อาชีพนักฟุตบอลน่ะมันกินเวลาหลายปี มันไม่สำคัญหรอกว่าตอนออกสตาร์ตผลงานของคุณจะเป็นยังไง สิ่งที่สำคัญมากกว่าก็คือเรื่องที่ว่าคุณจะปิดฉากในรูปแบบไหน หรือจะเล่นได้ดีแค่ไหนในอีกหลายปีต่อจากนั้น ผมไม่ได้พูดถึงระยะเวลา 2 หรือ 3 ปี แต่หมายถึงอีก 10-15 ปี และในอีก 15 ปีข้างหน้าเขาก็จะมีอายุ 32 ปี"

"เวลาผมคิดถึงนักเตะรุ่นต่อไปแล้วน่ะผมเชื่อว่าพวกเขาจะเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่จากโซเชียลมีเดีย วันหนึ่งคุณถือเป็นฮีโร่แต่วันต่อมาคุณก็มีโอกาสโดนด่าจนถึงขั้นจมดินได้ ผมหวังว่าเขาจะมีจิตใจที่แข็งแกร่งเพื่อที่จะเล่นได้นานๆ มันไม่สำคัญหรอกว่าชาวบ้านจะพูดยังไงเกี่ยวกับเขาในตอนนี้ หรือจะพูดยังไงกับเขาหลังจากนี้ เขาจำเป็นต้องติดดินเข้าไว้และคิดกับตัวเองว่า -โอเค นี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉัน นี่เป็นการเล่นฟุตบอลที่ฉันอยากเพลิดเพลินไปกับมัน ฉันอยากทำให้แฟนๆ มีความสุขในท้ายที่สุด- ก็พอ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport