แผ่วช่วงท้าย! อันเชลอตติ ชี้ เรอัล มาดริด ฟอร์มแจ่มแค่ 60 นาที เกมเชือด อลาเบส

แผ่วช่วงท้าย! อันเชลอตติ ชี้ เรอัล มาดริด ฟอร์มแจ่มแค่ 60 นาที เกมเชือด อลาเบส
คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ชี้ทีมตนเล่นท็อปฟอร์มได้แค่ราวชั่วโมง หลังเปิดบ้านเชือดหวิว เดปอร์ติโบ อลาเบส 3-2 เมื่อคืนวันอังคาร พร้อมพูดถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกท้ายเกม

คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ช เรอัล มาดริด เผยว่า ทีมตนโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในช่วง 60 นาทีแรก ก่อนที่จะมาแผ่วช่วยท้ายเกม หลังจากที่ทัพ "ราชันชุดขาว" เปิดรัง ซานติอาโก เบร์นาเบว พิชิต เดปอร์ติโบ อลาเบส 3-2 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด ขึ้นนำก่อน 3-0 จากการทำประตูของ ลูกัส บาซเกซ ตั้งแต่นาทีที่ 1, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ นาทีที่ 40 และ โรดรีโก้ นาทีที่ 48 ซึ่งดูเหมือนจะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากลำบาก แต่กลายเป็นว่า อลาเบส มาได้สองประตูติดๆ ช่วงท้ายเกมจาก การ์ลอส เบนาวีเดซ นาทีที่ 85 และ กีเก้ การ์เซีย นาทีที่ 87 ทำเอา "ราชันชุดขาว" ได้เฮแบบมีเสียว 

ชัยชนะนัดนี้ ทำให้  เรอัล มาดริด ที่รั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน ลา ลีกา มีเพิ่มเป็น 17 แต้ม จากการลงแข่ง 7 นัด ไล่ บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด เหลือแต้มเดียว 

"นี่แหละฟุตบอล ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว สามารถสร้างความมั่นใจให้กับทีมคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้มีให้เห็นเป็นประจำในเกมฟุตบอล ซึ่งเราก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นหรอก แต่มันก็เป็นไปได้ในช่วง 60 นาทีแรก ซึ่งเป็นช่วงที่เราเล่นดีมากๆ" ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนวัย 65 ปี เปิดใจหลังเกม ซึ่งเจ้าตัวคุม เรอัล มาดริด ครบ 300 นัดพอดี (รวมทั้งสองช่วง คือปี 2013-2015 และ 2021-ปัจจุบัน) โดยมีสถิติชนะ 217, เสมอ 44, แพ้ 39 

นัดนี้ เอ็มบัปเป้ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 80 เพราะดูเหมือนมีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา ซึ่ง อันเชลอตติ ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน "คีลิยัน เอ็มบัปเป้ สบายดี เขาแค่มีอาการล้าเล็กน้อย จึงขอเปลี่ยนตัวออก เพื่อเลี่ยงความเสี่ยง"

ทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลคนดัง รายงานว่า เอ็มบัปเป้ เตรียมเข้ารับการตรวจเช็คอาการบาดเจ็บดังกล่าวภายใน 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X