เหยียดผิว!วินิซิอุส ชี้สเปนอาจชวดเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

เหยียดผิว!วินิซิอุส ชี้สเปนอาจชวดเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก
วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าทีม เรอัล มาดริด ออกโรงจี้ให้สเปนแก้ไขปัญหาการเหยียดผิวด้วยมองว่าอาจส่งให้พวกเขาโดนริบสิทธิ์จัด ฟุตบอลโลก ปี 2030

วินิซิอุส ดาวยิงทีมชาติ บราซิล เปิดหน้าต่อสู้กับการโดนเหยียดผิวในลีกกระทิงดุอย่างเต็มที่หลังถูกแฟนบอลล้อเลียนอย่างไม่รู้จบโดยเมื่อไม่นานมานี้เขาระบุด้วยว่านักเตะ ราชันชุดขาว จะเดินออกจากสนามทั้งทีมหากเขายังโดนเหยียดผิวระหว่างเกม

กระทั่งล่าสุด ดาวเตะแซมบ้าออกโรงระบุว่า ฟีฟ่า อาจริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ปี 2030 ไปจากสเปนหากพวกเขายังปล่อยให้มีการเหยียดผิวต่อไป

"ผมหวังว่าสเปนจะพัฒนา และเข้าใจว่ามันร้ายแรงแค่ไหนกับการดูถูกผู้คนในเรื่องสีผิว หากมันไม่มีการพัฒนาก่อนหน้าปี 2030 ผมคิดว่าเราจะเปลี่ยนสถานที่จัด ฟุตบอลโลก หากนักเตะไม่รู้สึกสบายใจ และไม่มั่นใจชาติที่อาจเหยียดผิว มันก็จะก่อให้เกิดความซับซ้อน" วินิซิอุส เอ่ยกับ ซีเอ็นเอ็น เมื่อ 4 ก.ย.

"คนส่วนใหญ่ในสเปนไม่ได้เหยียดผิว แต่คนกลุ่มเล็กๆทำให้ภาพลักษ์ของประเทศเสียหาย ผมรักที่นี่ ผมรักการเล่นให้ เรอัล มาดริด" ดาวดังวัย 24 ปีเสริม

ทั้งนี้ ฟุตบอลโลก ปี 2030 จะมี โปรตุเกส , สเปน และ โมร็อกโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพเช่นเดียวกับ อาร์เจนติน่า , ปารากวัย และ อุรุกวัย เพื่อฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของศึก ฟุตบอลโลก ซึ่งมี อุรุกวัย เป็นเจ้าภาพชาติแรกเมื่อปี 1930


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X