ไม่เกี่ยวเรื่องเงิน! ปธ.บาร์ซ่า โต้ อิลคาย กุนโดกัน หลังโละคืน แมนซิตี้

ไม่เกี่ยวเรื่องเงิน! ปธ.บาร์ซ่า โต้ อิลคาย กุนโดกัน หลังโละคืน แมนซิตี้
โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีม บาร์เซโลน่า ออกโรงโต้ อิลคาย กุนโดกัน แล้วกรณีที่กองกลางด๊อยช์เผยว่าถูกลอยแพเนื่องจากปัญหาทางด้านการเงิน

กุนโดกัน ย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ได้แค่ซีซั่นเดียว และถูกทีมดังของ ลา ลีกา ปล่อยตัวแบบฟรีๆหลังจาก ฮันซี่ ฟลิค กุนซือร่วมชาติของเขาได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียนแทน ชาบี

หลังอำลา คัมป์นู หวนคืนสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกหน สตาร์วัย 33 ปีเผยว่าถูกโละออกจาก บาร์ซ่า เนื่องจากสโมสรประสบกับปัญหาทางด้านการเงิน และต้องการลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ นักเตะใหม่

"ตอนนี้ผมต้องจากลาภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ผมจากมาเพื่อช่วยสโมสรในเรื่องการเงิน มันทำให้ผมเศร้า" กุนโดกัน เผย

ต่อกรณีดังกล่าว ลาปอร์ต้า ออกโรงโต้เมื่อ 3 ก.ย.ว่า ฟลิค ต้องการโละ กุนโดกัน ด้วยเหตุผลทางด้านกีฬาไม่ใช่เรื่องเงิน

"อิลคาย กุนโดกัน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม หนึ่งปีที่เรามีเขาในทีมวิเศษมาก" ลาปอร์ต้า เอ่ย

"หลังจากประชุมร่วมกับ ฟลิค ถึงสถานการณ์ของขุมกำลัง เขาตัดสินใจว่าเขาอยากย้าย มันเป็นการตัดสินใจทางด้านกีฬา และเป็นเพราะ ดานี่ โอลโม่ เขาเป็นนักเตะที่มีฟอร์มคล้ายกับ กุนโด้"

"มันเป็นการตัดสินใจทางกีฬาของนักเตะและสโมสร ผมได้ยินมาว่ามันเป็นการตัดสินใจในเรื่องเงิน แต่ไม่ใช่ มันเป็นการตัดสินใจทางกีฬาของ บาร์ซ่า , กุนโดกัน และ ซิตี้ เพราะเขากลับไปที่นั่น"

"ตอนนั้น กุนโด้ ย้ายมาแบบฟรีๆ มันจึงยุติธรรมดีที่เขาจะย้ายออกไปแบบฟรีๆ มันเกี่ยวเนื่องกับการเงินก็จริง แต่เหตุผลคือการตัดสินใจทางกีฬา"

ต่อการปฏิเสธดึง ชูเอา กานเซโล่ และ ชูเอา เฟลิกซ์ กลับสู่สโมสร บิ๊กทีม บาร์ซ่า เผยว่า "ตอนที่ เดโก้ กับ ฟลิก วางแผนถึงทีม พวกเขาตัดสินใจว่าจะไม่รวมทั้งคู่"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X