จุดโทษตรงไหน? ตำนานดัตช์จวกวีเออาร์ตัดสินมั่วเกม เรอัล มาดริด

จุดโทษตรงไหน? ตำนานดัตช์จวกวีเออาร์ตัดสินมั่วเกม เรอัล มาดริด
มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตหัวหอกเพชฌฆาตพรายกระซิบ จวกทีมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลวีเออาร์ คิดอะไรอยูถึงให้จุดโทษ เรอัล มาดริด ทั้งที่เห็นชัดเจนว่า วินิซิอุส ตั้งใจตบตา

มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตำหนิระบบวีเออาร์ที่เป่าจุดโทษให้ เรอัล มาดริด ทั้งๆ ที่เห็นได้ชัดว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวยิง "ราชันชุดขาว" ไม่ได้โดนผู้รักษาประตูทำฟาวล์ 

ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางครึ่งหลัง เมื่อ สตาร์ดาวเตะทีมชาติบราซิล โดนนายทวาร เรอัล เบติส ทำฟาวล์โดยวีเออาร์ยืนยันว่าจังหวะนั้นเป็นลูกจุดโทษ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ จัดการสังหารไม่เหลือซาก ทำให้เกมนั้น "โลส บลังโก" คว้าชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0 

แวน บาสเท่น ซึ่งโด่งดังสุดขีดสมัยที่เล่นให้ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยืนยันว่าจังหวะดังกล่าวไม่ควรเป็นจุดโทษ เพราะเห็นได้ชัดว่า วินิซิอุส ตั้งใจลากขาไปโดนตัวนายทวารคู่แข่ง "วินิซิอุส ตั้งใจลากเขาตัวเองไปแตะโดนตัวผู้รักษาประตูซึ่งไม่ได้ทำอะไรเลย"

"คุณต้องเป็นคนเช็ควีเออาร์ที่โง่ขนาดไหนถึงได้มองว่าจังหวะนั้นเป็นจุดโทษ ? นี่เป็นตัวอย่างทั่วๆ ไปของการที่คนที่ดูวีเออาร์ไม่เคยได้ลงเล่นฟุตบอลจริงๆ ถ้าคุณเคยเล่น คุณรู้ได้ทันทีว่ามันไม่ใช่จุดโทษ" แวน บาสเท่น กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X