ดานี่ โอลโม่ ลงทะเบียนกี่โมง? ปูด บาร์ซ่า โละ อิลคาย กุนโดกัน ไม่พอ

ดานี่ โอลโม่ ลงทะเบียนกี่โมง? ปูด บาร์ซ่า โละ อิลคาย กุนโดกัน ไม่พอ
บาร์เซโลน่า ยังตกที่นั่งลำบากเมื่อไม่อาจลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ ได้แม้จะโละ อิลคาย กุนโดกัน คืนให้กับ แมนฯ ซิตี้

บาร์เซโลน่า สร้างความตกละลึงด้วยการปล่อย กุนโดกัน ให้กับ แมนฯ ซิตี้ แบบฟรีๆแม้เขาจะยังเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปีโดยเชื่อกันว่าทีมลูกหนังแห่งกาตาลันเลือกโละดาวเตะชาวเมืองเบียร์ทิ้งเพื่อต้องการเปิดทางลงทะเบียนกับ โอลโม่ ที่ถูกฉุดมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก

จากสถานภาพทางการเงินที่ไม่สู้ดีโดยเฉพาะการมีรายจ่ายเกินเพดานที่ลีกกระทิงดุกำหนดเอาไว้ทำให้ บาร์ซ่า ยังลงทะเบียนสตาร์ทีมชาติ สเปน ไม่ได้ และส่งผลให้เขาไม่มีส่วนร่วมในเกมเปิดซีซั่นแมตช์บุกไปสยบ บาเลนเซีย 2-1

กระนั้นก็ดี อาส เผยเมื่อ 21 ส.ค.ว่าแม้ กุนโดกัน จะเตรียมอำลาทีมไปร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า ภายใต้สัญญาหนึ่งปีที่มีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี แต่ทีมของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค เสี่ยงที่จะยังไม่มี โอลโม่ ลงเล่นเกมที่สองแมตช์ต้อนรับ แอธเลติก บิลเบา เนื่องจากการประหยัดจ่ายค่าแรงในปีสุดท้ายของ กุนโดกัน  9 ล้านยูโร (ราว 360 ล้านบาท) ยังไม่มากพอที่จะทำให้พวกเขาส่งดาวเตะคนใหม่ที่ทำให้ทีมหมดเงินไปอีก 55 ล้านยูโร (ราว 2,200 ล้านบาท) ลงบู๊ได้แม้ในเกมปะทะกับทีม ค้างคาว เขาอาจไม่ฟิตมากพอที่จะลงสนามก็ตาม

ต่อกรณีดังกล่าว อาส เผยว่า บาร์ซ่า มีทางเลือกอยู่สองทางคือการขายนักเตะทิ้งเพิ่มเติมโดยเฉพาะพวกที่มีค่าแรงสูงอย่าง เกลม็องต์ ล็องเลต์ 16 ล้านยูโร (ราว 640 ล้านบาท) หรือ อันซู ฟาติ 9.7 ล้านยูโร (ราว 388 ล้านบาท)

สำหรับทางเลือกที่สอง บาร์ซ่า สามารถใช้วิธีหาเงินจากสปอนเซอร์ได้โดยเฉพาะการเจรจาต่อสัญญากับชุดแข่ง ไนกี้ ซึ่งพวกเขาต้องการได้รับทรัพย์ 111 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,996 ล้านบาท)  เพิ่มเติมจากสัญญาปัจจุบันที่มีมูลค่า 66.8 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,404 ล้านบาท)  และอาจได้รับคำตอบภายในสัปดาห์หน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X